Mục tiêu của Puvaneswaran tại giải VĐ Karate thế giới năm nay

VĐV kỳ cựu môn Karate, R. Puvaneswaran hy vọng sẽ giành chức vô địch tại giải VĐ Karate thế giới tổ chức tại Tampere, Phần Lan từ 12 - 15/12 tới. Đây là lần thứ 6 VĐV 32 tuổi này tham dự giải VĐ Karate thế giới nhưng cả 5 lần trước R. Puvaneswaran đều trắng tay.

VĐV kỳ cựu môn Karate, R. Puvaneswaran hy vọng sẽ giành chức vô địch tại giải VĐ Karate thế giới tổ chức tại Tampere, Phần Lan từ 12 - 15/12 tới. Đây là lần thứ 6 VĐV 32 tuổi này tham dự giải VĐ Karate thế giới nhưng cả 5 lần trước R. Puvaneswaran đều trắng tay.

 

Thành tích cao nhất mà R. Puvaneswaran giành được là vị trí thứ 4 ở hạng cân dưới 60kg vào năm 2000 khi giải đấu được tổ chức tại Đức. Một năm sau đó, anh đã để tuột mất tấm HCĐ khi chỉ để kém đối thủ một điểm cách biệt. Trong suốt sự nghiệp thi đấu 16 năm qua, vô địch thế giới là danh hiệu duy nhất mà anh chưa giành được. “Sau 5 lần thất bại, tôi hy vọng lần này may mắn sẽ mỉm cười với tôi” . 

 

Là một trong những VĐV có tiếng của đội tuyển Karate Malaysia, Puvaneswaran đã từng 5 lần tham dự giải VĐ Karate thế giới vào các năm 1994, 1996, 2000 và 2004. Anh cũng đã từng đăng quang tại các giải đấu lớn như SEA Games, VĐ Karate Châu Á và ASIAD. Trong 3 lần tham dự SEA Games, VĐV này giành được tổng cộng 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Tại giải VĐ Karate Châu Á tại Manila năm 1995, Puvaneswaran trở thành VĐV Malaysia đầu tiên mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Karate Malaysia.

 

Puvaneswaran cũng giành được những thành tích rất ấn tượng tại các kỳ ASIAD với 1 HCV tại Busan 2002 và 1 HCĐ tại ASIAD lần thứ 12 tại Hiroshimam, Nhật Bản năm 1994. Còn tại Bangkok năm 1998, VĐV này đã mang về cho đoàn thể thao Malaysia 1 HCĐ. Phát biểu với giới báo chí, Puvaneswaran cho biết đây có thể sẽ là cơ hội cuối cùng và anh đã luyện tập rất nghiêm túc trong cả một năm nay để chuẩn bị cho giải đấu này . Puvaneswaran cũng là VĐV tiêu biểu cho đoàn thể thao Karate của Malaysia tham dự ASIAD 15 tại Doha vào cuối tháng 12 năm nay.

 

Một số các VĐV tiêu biểu khác ở nội dung đối kháng nam cũng sẽ có mặt tại Doha lần này là Lim Yoke Wai (< 65kg) và S. Mahendran (< 70kg). Ở nội dung đối kháng nữ, VĐV vô địch Châu Á Vasantha Marial (< 53kg) và G. Yamini (< 60kg) sẽ là những niềm hy vọng mang về những tấm HCV cho đội tuyển Karate Malaysia. Ngoài ra, 2 nhà vô địch SEA Games 23, Ku Jin Keat và Lim Lee Lee cũng sẽ tranh tài ở nội dung quyền cá nhân nam và nữ.

 

VĐV Malaysia đầu tiên giành huy chương tại giải Karate thế giới là S. Premila, người đã mang về tấm HCĐ đầu tiên cho Karate Malaysia tại giải VĐ thế giới vào năm 2002 tại Madrid, Tây Ban Nha ở hạng cân tự do giành cho nữ.

Nguyễn Tâm (theo www.thestar.com.my)

 

Ảnh trong bài
  •  Mục tiêu của Puvaneswaran tại giải VĐ Karate thế giới năm nay