Sân thi đấu môn Bowling tại Qatar vẫn chưa sẵn sàng cho ASIAD

Trưởng đoàn thể thao Malaysia, ông Datuk A. Sani Karim vừa có chuyến viếng thăm đội tuyển Bowling tại Bukit Jalil và thông báo rằng địa điểm tổ chức thi môn Bowling 10 bóng tại Qatar vẫn chưa hoàn thành xong.

Đội tuyển Bowling của Malaysia vẫn chưa thể đến Qatar luyện tập vì lý do sân thi đấu vẫn chưa hoàn thiện.

 

Trưởng đoàn thể thao Malaysia, ông Datuk A. Sani Karim vừa có chuyến viếng thăm đội tuyển Bowling tại Bukit Jalil và thông báo rằng địa điểm tổ chức thi môn Bowling 10 bóng tại Qatar vẫn chưa hoàn thành xong. Theo thông báo của nước chủ nhà các nước tham dự chỉ có thể tham gia luyện tập tại các sân thi đấu 2 ngày (30/11 và 02/12), sân thi đấu sẽ được đóng cửa vào ngày 01/12 để tổ chức cho Lễ khai mạc.

 

Ông Datuk A. Sani Karim cho biết điều này trái với quy định chung của ASIAD, cụ thể là với bộ môn Bowling 10 bóng và ông yêu cầu nước chủ nhà phải mở cửa nhà thi đấu 15 ngày trước khi Doha chính thức khai mạc.

 

“Thậm chí cả các VĐV Bowling nước chủ nhà cũng không được phép luyện tập trước tại đây. Đó sẽ là một bất lợi vô cùng lớn cho các VĐV bởi họ cần phải có thời gian để quen với đường ném bóng và điều kiện thi đấu”

 

Thư ký của Hiệp hội Bowling Malaysia ( MTBC ), ông Sidney Tung cho biết “ Ở các kỳ ASIAD trước, nước chủ nhà sẽ mở cửa phòng thi đấu 15 ngày trước khi Á vận hội diễn ra để các VĐV luyện tập” . Nhưng ở Doha lần này việc sửa chữa và nâng cấp sân thi đấu khiến cho Ban tổ chức chỉ có thể chính thức mở cửa nhà thi đấu vài ngày trước khi ASIAD khai mạc. “Chúng tôi cũng không chắc liệu đường ném bóng có đạt đúng tiêu chuẩn chất lượng. Nếu không có cơ hội để luyện tập trước ở đó để làm quen với mặt sân thì chúng tôi sẽ phải đến Dubai để luyện tập”.

 

Nguyễn Tâm (theo www.thestar.com.my)

 

Ảnh trong bài
  •  Sân thi đấu môn Bowling tại Qatar vẫn chưa sẵn sàng cho ASIAD