Điền kinh Malaysia tự tin sẽ giành được ít nhất 2 huy chương tại ASIAD 15

Đội tuyển Điền kinh Malaysia hứa hẹn sẽ mang về cho nước nhà ít nhất là 2 huy chương tại ASIAD 15. Mặc dù năm nay số lượng VĐV tham gia tranh tài tại Á vận hội ít hơn so với 2 kỳ ASIAD trước ở Băng Cốc (1998) và Busan (2002), nhưng HLV trưởng đội tuyển Điền kinh quốc gia Hanapiah Nasir vẫn tin tưởng họ sẽ thi đấu tốt và giành tích cao hơn.

Đội tuyển Điền kinh Malaysia hứa hẹn sẽ mang về cho nước nhà ít nhất là 2 huy chương tại ASIAD 15. Mặc dù năm nay số lượng VĐV tham gia tranh tài tại Á vận hội ít hơn so với 2 kỳ ASIAD trước ở Băng Cốc (1998) và Busan (2002), nhưng  HLV trưởng đội tuyển Điền kinh quốc gia Hanapiah Nasir vẫn tin tưởng họ sẽ thi đấu tốt và giành tích cao hơn.

 

 

 

Sau cuộc gặp mặt với trưởng đoàn Malaysia Datuk A. Sani Karim, ông Hanapiah Nasir cho biết: "Họ có khả năng đem về ít nhất 2 huy chương, không kể màu gì. Hãy so sánh thành tích của các VĐV hiện nay với những lần tham dự các kỳ Á vận hội trước sẽ thấy chỉ tiêu này là hoàn toàn có thể thực hiện được."

 

Niềm hy vọng giành huy chương của đội tuyển Điền kinh Malaysia đặt lên vai 3 VĐV: Noraseela Mohd Khalid (400m rào), Roslinda Samsu (nhảy sào) và Ngew Sin Mei (nhảy ba bước). Tại ASIAD 2002, đội tuyển Điền kinh Malaysia đã ra về trắng tay, thánh tích này còn kém hơn so với ASIAD 1998 (đội tuyển Điền kinh Malaysia giành được 1 HCĐ của VĐV nhảy cao Loo Kum Zee).

 

Ông Hanapiah cho biết thêm: “6 VĐV trong danh sách đội tuyển Điền kinh tại ASIAD lần này sẽ được đưa đến trung tâm huấn luyện thành tích cao ở Johannesburg, Nam Phi vào cuối tháng này để tập huấn chuyên sâu và tham gia giải vô địch ở đây”.

 

Ông giải thích: "Johannesburg được lựa chọn vì chúng tôi muốn các VĐV được cọ sát với các VĐV hàng đầu ở khu vực châu Phi.". 3 VĐV khác đủ tiêu chuẩn đến Doha là Mohd Robani Hassan (110m rào), Lee Hup Wei (nhảy cao) và Moh Siew Wei (100m rào).

 

Ông Hanapiah cũng nhắc nhở các VĐV chú ý giữ gìn sức khỏe vì Á vận hội chỉ còn 59 ngày nữa là sẽ diễn ra. Đội tuyển Điền kinh sẽ lên đường vào 27/11, trước 10 ngày để thích nghi dần với thời tiết ở Doha. Đoàn thể thao Malaysia gồm có 232 VĐV tham dự 24 môn thi đấu tại Đại hội.

 

Hồng Hạnh (theo www.bernama.com.my)

Ảnh trong bài
  •  Điền kinh Malaysia tự tin sẽ giành được ít nhất 2 huy chương tại ASIAD 15