Uỷ ban Olympic Thái Lan (OCT) đã đưa ra danh sách 489 quan chức, VĐV tham dự tại ASIAD 15.

Uỷ ban Olympic Thái lan quyết định gửi một đoàn gồm 489 quan chức, VĐV trong đó bao gồm cả Vương phi Sirivanavari Nariatana sang tham gia Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15 tại Doha,Qatar từ 1-15/12.

Uỷ ban Olympic Thái lan quyết định gửi một đoàn gồm 489 quan chức, VĐV trong đó bao gồm cả Vương phi Sirivanavari Nariatana sang tham gia Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15 tại Doha,Qatar từ 1-15/12.

 

 

Tổng thư ký OCT, ông Charouck Arirachackaran, cho biết đoàn gồm 110 quan chức, 206 VĐV nam, số còn lại là các VĐV nữ. Phái đoàn sẽ cùng Vương phi khởi hành sang Doha vào sáng ngày 27/11, họ sẽ ở tại phòng ngủ tập thể dành cho các VĐV trong suốt thời gian tham gia thi đấu.

 

 

Ông Charouck nói: “Chúng tôi đã trình lên thư ký riêng của Thái tử Maha Vajiralongkorn về lịch trình khởi hành sang Doha của đoàn. Ngài thư ký cũng đã tóm tắt sơ lược kế hoạch của đoàn cho Thái tử và Vương phi và ông khẳng định chắc chắn về sự có mặt của Vương phi trong chuyến đi cùng đội tuyển lần này.”

 

Ông cho biết thêm: “Vương phi rất thoải mái và còn có phần thích thú khi ở cùng với các VĐV Thái lan và các đoàn VĐV đến từ 44 quốc gia trong khu vực tại khu ở tập thể. Mặc dù các quy chế về an ninh được thực hiện một cách rất chặt chẽ nhưng cũng không thể thiếu một sự phục vụ chu đáo cho Vương phi theo đúng truyền thống hoàng gia của đất nước Thái lan. Ngài đại sứ Thái lan cũng sẽ có mặt trong chuyến đi cùng với phu nhân để chăm sóc cho Vương phi.”

 

“Ngoài ra, các thành viên của OCT sẽ kết hợp cùng với nước chủ nhà để đảm bảo an toàn và một chế độ phục vụ tốt nhất cho Vương phi. Tôi hy vọng sự góp mặt của Vương phi trong chuyến đi này sẽ khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV Thái lan.”

 

Khi được hỏi về mục tiêu số HCV mà đoàn đã đặt ra, ông Charouck cho biết đó là con số 12. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm nếu họ có thể giành được 14 HCV giống như họ đã từng đạt được tại ASIAD, thì đó quả thực là một thành công.

 

Ông nói :“Nhiều VĐV trong đoàn của chúng tôi đã từng giành HCV tại SEA Games 2005 và Á vận hội 15 sẽ là cơ hội tốt để họ khẳng định mình. Quả thật đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Họ có thể sẽ trở về mà không giành được bất kỳ tấm huy chương nào nhưng chắc chắn qua đó họ sẽ tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm và cả những thành tích cá nhân.”

 

Mỹ Linh (theo www.nationalmultimedia.com)

Ảnh trong bài
  •  Uỷ ban Olympic Thái Lan (OCT) đã đưa ra danh sách 489 quan chức, VĐV tham dự tại ASIAD 15.