Những VĐV Bowling quốc gia Indonesia đang nhận được sự giúp đỡ tích cực từ trợ lý HLV Young.

Đội tuyển Bowling Indonesia đang đặt niềm tin vào trợ lý HLV 28 tuổi Eugene Young, người Singapore, với hy vọng mang về 2 HCV tại ASIAD 2006 diễn ra tại Doha tháng 12 năm nay.

Đội tuyển Bowling Indonesia đang đặt niềm tin vào trợ lý HLV 28 tuổi Eugene Young, người Singapore, với hy vọng mang về 2 HCV tại ASIAD 2006 diễn ra tại Doha tháng 12 năm nay.

 

Young đã bắt đầu làm công tác trợ lý huấn luyện cho đội tuyển từ tháng 4 vừa qua dưới sự dẫn dắt của HLV người Canada Sid Allen. Anh đã giúp đội tuyển Bowling Indonesia dành được 3 HCV – cùng xếp ngôi đầu bảng với Hàn Quốc tại giải vô địch Bowling Tenpin Châu Á diễn ra tại Jakarta tháng 8 vừa qua.

 

Ông Ongky Priyongko, quản lý của đội tuyển Bowling quốc gia Indonesia tại Á vận hội lần này phát biểu: “Young hiện đang có trong tay chứng chỉ cấp III, chứng chỉ cao nhất dành cho các HLV Bowling. Ông Allen, HLV trưởng của chúng tôi đã tiến cử anh ấy với chúng tôi và anh ấy đã chứng tỏ giá trị của mình khi giúp chúng tôi giành chiến thắng tại giải vô địch châu Á vừa mới diễn ra.”

 

Ông Ongky cũng cho biết hiện tại Young đang nhận mức lương 4,000 đô la Mỹ/1 tháng. So với các HLV bản địa, anh có kỹ thuật và kiến thức tốt hơn nhiều. “HLV trưởng Allen thường xuyên qua lại Indonesia để kiểm tra các bước trong chương trình tập luyện của đội tuyển. Ông cho biết sự tiến bộ của các VĐV đã vượt ngoài sự mong đợi của ông và điều đó có nghĩa trợ lý Young đã làm rất tốt công việc của mình.”

 

Sid Allen và đồng sự người Venezuela, ông Ruben Ghiragossian, đã bắt đầu huấn luyện đội tuyển Indonesia từ năm ngoái. Công tác huấn luyện của họ đã được chứng minh khi đội tuyển Bowling quốc gia dành được 3 HCV tại SEA Games 23 ở Philippines năm 2005.

 

Trước đây Malaysia và Philippines vốn được coi là những nước mạnh nhất về Bowling không chỉ của châu Á mà còn của thế giới. Đối với Indonesia, kết quả không ngờ tại SEA Games vừa qua đã khiến cho các quan chức Hiệp hội thể thao quốc gia KONI phải để mắt tới và họ đã quyết định đầu tư cho Bowling tại ASIAD lần này.

Đội tuyển quốc gia Indonesia bao gồm các thành viên: Ryan Lalisang, Lie Joe Tjam “Yuyu”, Rudi Goenawan, Hengki Susanto, Edwin Lioe, Marco Putra (nam) và Putty Armein, Tannya Roumimper, Go Lily, Novie Phang, Raniia Anisha Nugroho, Ivana Hie (nữ).

 

Theo lời ông Ongky Ban huấn luyện vẫn giữ Allen và Ghiragossian làm HLV chính nhưng Young sẽ là người trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn quá trình luyện tập. Ông cũng cho biết đội tuyển nữ quốc gia có nhiều cơ hội dành HCV hơn tại ASIAD lần này. “Đối thủ chính của chúng tôi chính là những VĐV đến từ Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản”. Còn đối với nội dung thi đấu nam, Ryan hiện là niềm hy vọng duy nhất sẽ dành HCV. Đối thủ của anh sẽ là các VĐV đến từ Malaysia, Philippines, Qatar và Hàn Quốc.

 

Tại ASIAD lần này, sẽ có 6 HCV được trao trong môn Bowling ở mỗi nội dung thi đấu nam nữ.

 

Quỳnh Nga (theo www. thejakartapost)


Ảnh trong bài
  •  Những VĐV Bowling quốc gia Indonesia đang nhận được sự giúp đỡ tích cực từ trợ lý HLV Young.