Keng Liat: cơ hội lớn nhất là ở nội dung 50m bơi ngửa

Nội dung 50m bơi ngửa lần đầu tiên sẽ được đưa ra thi đấu tại Á vận hội 2006. VĐV bơi lội Lim Keng Liat cho biết đó có thể là nội dung mà anh có cơ hội giành HCV lần thứ hai tại Thế vận hội Châu Á.

Nội dung 50m bơi ngửa lần đầu tiên sẽ được đưa ra thi đấu tại Á vận hội 2006. VĐV bơi lội Lim Keng Liat cho biết đó có thể là nội dung mà anh có cơ hội giành HCV lần thứ hai tại Thế vận hội Châu Á.  VĐV Keng Liat đã giành huy chương ở nội dung 100m bơi ngửa trong 2 kỳ Thế vận hội Châu Á trước đây. Tuy nhiên, anh thừa nhận không có cơ hội lặp lại thành tích trước đó, vì vậy anh sẽ giành toàn bộ nỗ lực của mình cho cự ly ngắn hơn.  

 

VĐV Keng Liat cho biết “Trong hai năm qua, các VĐV Nhật Bản đã có thành tích khá xuất sắc ở cự ly bơi ngửa 100m. Với xu hướng hiện tại, tôi có thể phá kỷ lục quốc gia của mình nhưng vẫn không thể giành HCV 100m bơi ngửa.  Các VĐV Nhật, đặc biệt là Tomomi Morita, đang có thành tích vượt trội hơn hẳn so với các nước khác ở châu Á. Morita đạt thành tích dưới 54 giây trong năm nay và có thể anh sẽ lập kỷ lục thế giới tại Doha". Trong hai năm trở lại đây, Keng Liat chưa lần nào đạt tới thành tích gần với kỷ lục quốc gia của mình ở mc 54,77 giây mà anh đã lập tại Giải vô địch Thế giới ở Barcelona cách đây 3 năm.  

 

Tại Thế vận hội Châu Á ở Bangkok năm 1998, Keng Liat đã gây ấn tượng khi đoạt HCV và HCB lần lượt ở các cự ly 100m và 200m bơi ngửa. Tại Thế vận hội 2002 ở Busan, anh đoạt HCB nội dung 100m bơi ngửa, chỉ thua VĐV Atsushi Nishikori người Nhật có 0,01 giây.

 

Hiện tại, VĐV Morita là một VĐV bơi lội hàng đầu ở nội dung 100m bơi ngửa. Anh giành HCĐ tại kỳ Olympics Athen cách đây 2 năm và xếp thứ 4 tại Giải vô địch Thế giới ở Montreal hồi năm ngoái. Đầu năm nay, anh đạt thành tích 53,85 giây và đoạt HCV giải Vô địch Quốc gia Nhật Bản.

 

Những ứng cử viên nặng ký khác cho HCV ở nội dung 100m bơi ngửa là Yamaguchi Masafumi (Nhật Bản) và Ouyang Kunpeng (Trung Quốc). Hai VĐV này có thành tích lần lượt là 54,52 và 54,60 giây. 

 

VĐV 26 tuổi người Malaysia cho biết anh có nhiều cơ hội hơn ở cự ly 50m bơi ngửa  “Đó chỉ là một cuộc đua nước rút một vòng và bất cứ VĐV nào cũng có cơ hội giành HCV. Nếu tôi phá kỷ lục quốc gia của mình (25,67 giây) thì cơ hội giành HCV là rất lớn”.

 

Tại Ðại hội thể thao Khối Thịnh Vượng Chung ở Manchester tháng 3 năm nay, Keng Liat chỉ chậm hơn 0,04 giây so với thành tích đoạt huy chương và về đích thứ 5. Anh đã có kế hoạch cải thiện tốc độ của mình trong thời gian 2 tháng trước khi Đại hội diễn ra ở Doha.

 

Ngoài Keng Liat, VĐV đã hai lần giành HCB tại Giải vô địch Thanh thiếu niên Thế giới (World Junior Championships) là Daniel Bego cũng sẽ ra mắt lần đầu tại Thế vận hội Châu Á.Các nữ VĐV bơi lội sẽ đến Doha là Siow Yi Ting, Ong Ming Xiu và Chui Lai Kwan. 

 

Quỳnh Hoa (theo www.thestar.com.my)

 

Ảnh trong bài
  •  Keng Liat: cơ hội lớn nhất là ở nội dung 50m bơi ngửa