Hoàn thiện

Không ít người cho rằng, với lực lượng hiện có, ĐTVN là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

 Không ít người cho rằng, với lực lượng hiện có, ĐTVN là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.  

 Sau trận “hoà như thắng” trên đất Lebanon, ĐTVN hành quân sang Trung Quốc, đóng quân tại Thành Đô và chỉ về TPHCM trước trận khai mạc vài ngày. Tại khu tập huấn này, thầy trò HLV Tavares chú trọng vào việc hoàn thiện đội hình và tìm lại sự hưng phấn trong tư tưởng.

 

Thời điểm này, ĐTVN vẫn dựa chủ yếu trên bộ khung đã được xây dựng từ gần 5 tháng qua nhưng sự thử nghiệm ngày càng “thưa dần”. HLV Tavares biết rằng, thời gian không cho phép ông xáo trộn quá nhiều và trên hết, sự ổn định là điều tối quan trọng đối với một đội bóng.

 

Mặt khác, ông cũng rất quan tâm đến các vị trí sở trường của từng cầu thủ cụ thể để từ đó, có những điều chỉnh hợp lý. Minh Phương đã trở về vị trí hậu vệ phải quen thuộc, trong khi, Hồng Minh đảm đương vai trò tiền vệ trụ thay cho Trường Giang để cầu thủ này “rảnh chân” bay lượn ngoài biên. Sau một thời gian dài, trận đấu với Lebanon vừa qua mới là trận đầu tiên thày trò Tavares khiến người hâm mộ yên tâm.

 

Bên cạnh công tác chuyên môn, ĐTVN đặc biệt quan tâm đến tư tưởng của các thành viên. Trong chuyến tập huấn cuối cùng này, từ trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển, HLV Tavares cho đến các tuyển thủ ai cũng tỏ ra thoải mái, thanh thoát. Nụ cười luôn được ông thầy Brazil duy trì trong các buổi tập. Không khí căng thẳng, “ngán ngẩm” các bài tập của HLV đã bị đầy lùi vào quá khứ.

 

Rõ ràng, ĐT đã đi đến giai đoạn cuối của sự hoàn thiện. Không có vấn đề quá lớn xuất hiện, cũng không có rào cản nào khiến nội bộ bất an.

 

Nhiệm vụ lớn nhất của thầy trò HLV Tavares lúc này là một chút cẩn thận trong tập luyện để tránh những chấn thương không đáng có và xây dựng niềm tin chiến thắng cho chính mình.

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFF) Paul Mony đã nhấn mạnh: “Việt Nam

 

là đội mạnh nhất kỳ Tiger Cup lần này. Vấn đề là các bạn có thực sự mong mỏi chiến thắng hay không.”

 

 

 

Theo TintucVietnam

Ảnh trong bài
  • Hoàn thiện