Chấn thương đầu gối đặt dấu chấm hết cho hy vọng tham gia tranh tài tại ASIAD của Siew Wei

VĐV chạy nước rút Moh Siew Wei sẽ không thể tham dự Thế vận hội Châu Á vào tháng 12 bởi chấn thương ở đầu gối.

VĐV chạy nước rút Moh Siew Wei sẽ không thể tham dự Thế vận hội Châu Á vào tháng 12 bởi chấn thương ở đầu gối.

 

 

 

Mặc dù đã nỗ lực hết sức và được Ủy ban Olympic Malaysia tạo điều kiện cho phép cô  tham gia ở nhóm B nhưng sau khi làm xét nghiệm cộng hưởng từ (MRI) tại Viện Thể thao Quốc gia Malaysia, các bác sĩ đã cho biết Siew Wei sẽ không kịp phục hồi chấn thương để tham gia tranh tài tại ASIAD 2006.

 

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hanapiah Nasir cho biết: “Các bác sĩ đã khuyên Siew Wei chỉ nên tập nhẹ vì không được tạo áp lực lên đầu gối. Thật đáng buồn vì cô không thể tham dự kỳ Á vận hội này.”

 

Siew Wei đã từng tham dự Ðại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung hồi tháng 3. Tuy nhiên, cô không đủ tiêu chuẩn tham dự Á vận hội Châu Á. Thành tích chuẩn là 13,07 giây nhưng Siew Wei chỉ đạt 13,87 giây tại Giải vô địch Malaysia mở rộng hồi tuần trước. Đây là giải đấu cuối cùng để xét tuyển chọn VĐV cho Thế vận hội Doha. 

 

Siew Wei đã được cử sang châu Âu 10 tuần để tập huấn và thi đấu giao hữu, nhưng trong 6 lần thi đấu giao hữu, cô vẫn không thể tiến gần tới kỷ lục quốc gia của chính mình lập là 13,27 giây.  Tuy nhiên, Ban tuyển chọn của Ủy ban Olympic Malaysia (OCM) đồng ý chấp thuận cho cô tham gia Thế vận hội theo Nhóm B. Theo nhóm này, Liên đoàn thể thao sẽ chịu chi phí cho VĐV tham gia Thế vận hội nhưng nếu VĐV giành được bất kỳ huy chương nào thì chi phí đó sẽ được thanh toán.

 

HLV Hanapiah nói, giờ thì Siew Wei sẽ tập trung cho các giải đấu của năm sau chẳng hạn như SEA Games 24 ở Thái Lan. Ngoài Hup Wei, 4 VĐV khác sẽ tham dự Á vận hội Doha là VĐV chạy vượt rào 110m Robani Hassan, VĐV chạy vượt rào 400m Noraseela Khalid, VĐV nhảy xa 3 bước Ngew Sin Mei và VĐV nhảy sào Roslinda Samsu. Cả 4 VĐV này đều đủ tiêu chuẩn tham dự Thế vận hội.

 

Quỳnh Hoa (Theo www.thestar.com.my)

Ảnh trong bài
  •  Chấn thương đầu gối đặt dấu chấm hết cho hy vọng tham gia tranh tài tại ASIAD của Siew Wei