Á Vận hội Doha 2006 lần thứ 15: Ban Tổ chức Á Vận hội Doha đảm bảo mọi công việc sẽ hoàn thành trước khi Á Vận hội diễn ra.

Thoạt nhìn, Doha lúc này không giống một thành phố sẵn sàng cho Á Vận hội sẽ diễn ra chỉ trong 59 ngày nữa. Tuy nhiên, Ban Tổ chức Á Vận hội Doha (DAGOC) vẫn tin tưởng và đảm bảo chắc chắn mọi công việc sẽ hoàn thành trước khi Á Vận hội bắt đầu vào ngày 1/12.

Thoạt nhìn, Doha lúc này không giống một thành phố sẵn sàng cho Á Vận hội sẽ diễn ra chỉ trong 59 ngày nữa. Tuy nhiên, Ban Tổ chức Á Vận hội Doha (DAGOC) vẫn tin tưởng và đảm bảo chắc chắn mọi công việc sẽ hoàn thành trước khi Á Vận hội bắt đầu vào ngày 1/12.

 

 

DAGOC vẫn tự hào với hàng loạt cơ sở hạ tầng tầm cỡ, như khu vực dành cho các môn thi đấu trong nhà thuộc loại lớn nhất Thế giới - mái vòm Aspire là nơi diễn ra 7 môn thi đấu - sẽ được lưu giữ như 1 di sản có giá trị, trong khi các địa điểm khác như Trung tâm Truyền thông chính (MMC) ở khu vực West Bay, sẽ là tiêu chuẩn để tổ chức các sự kiện lớn giống như thế trong tương lai.

 

Theo ông Reg Gratton, quản lý dịch vụ truyền thông, một chuyên gia có kinh nghiệm trong rất nhiều kỳ Olympic cho biết, sẽ có hơn 5.000 chuyên gia truyền thông từ khắp các châu lục mong chờ tham gia Đại hội và họ sẽ được cung cấp “những gì họ chưa từng thấy trước đây”.

 

Từ kết nối không dây bên trong và bên ngoài Trung tâm Truyền thông chính (MMC) rộng 20.000 m2 tới một phòng khách đầy đủ đồ uống luôn sẵn sàng ngay cạnh trung tâm truyền thông, dường như ban tổ chức cũng đã nghĩ đến mọi vấn đề.

 

Ông Gratton cho biết: “Đó là cái mà chúng tôi gọi là phòng khách quốc tế. Chúng tôi biết một lúc nào đó bạn không thể uống bia ở khách sạn, vì vậy bạn có thể đến đây thưởng thức nó từ 3 giờ chiều đến 2 giờ sáng. Với người Nhật, điều này rất phổ biến”

 

Có trên 2.200 chuyên gia truyền thông về xuất bản sẽ làm việc từ một khu vực tạm thời lắp đặt cạnh trung tâm truyền hình quốc tế, nơi quy tụ khoảng 12 công ty truyền hình và hơn 1.500 nhân viên được chọn từ các phát thanh viên nước chủ nhà.

 

Các công ty báo chí tầm cỡ từ Nhật và Trung Quốc cũng đã đặt kín chỗ 1.450 m2 khu vực văn phòng cho thuê còn trống tại MMC, đây cũng là nơi lắp đặt 5 phòng lớn với sức chứa từ 50 tới 500 ghế dành cho các buổi toạ đàm và các cuộc họp báo.

 

Tuy nhiên, cho đến ngày hôm qua, bên cạnh hàng loạt công trình xây dựng những dự án phát triển và những toà nhà trọc trời mới ở Doha, không có một công trình nào nói trên được đưa vào sử dụng.

 

Ông Gratton cho biết: ”Tôi biết có vẻ như thế thật, dường như tất cả sẽ không thể theo đúng kế hoạch, nhưng tôi đảm bảo chắc chắn rằng mọi công việc sẽ hoàn thành và chuyển giao đúng tiến độ. Trung tâm Truyền thông Chính sẽ khai trương vào ngày 15/11 và ngay sau đó sẽ chính thức đi vào hoạt động”

 

Thanh Thuý (theo www.gulftimes.com)

Ảnh trong bài
  •  Á Vận hội Doha 2006 lần thứ 15: Ban Tổ chức Á Vận hội Doha đảm bảo mọi công việc sẽ hoàn thành trước khi Á Vận hội diễn ra.