Bóng chuyền bãi biển Indonesia: Hy vọng với những HLV hàng đầu

Chỉ còn 2 tháng nữa là khai mạc ASIAD 15, hiện HLV hàng đầu thế giới Steve “Ando” Anderson (người Australia) đang hướng dẫn cho các học trò tuyển Bóng chuyền bãi biển Indonesia những bài học cuối cùng chuẩn bị cho đợt ra quân sắp tới.

Chỉ còn 2 tháng nữa là khai mạc ASIAD 15, hiện HLV hàng đầu thế giới Steve “Ando” Anderson (người Australia) đang hướng dẫn cho các học trò tuyển Bóng chuyền bãi biển Indonesia những bài học cuối cùng chuẩn bị cho đợt ra quân sắp tới.

 

 

 

Trò chuyện với các nhà báo, Trợ lý HLV trưởng tuyển bóng chuyền bãi biển – Bambang Eko Suhartawan cho biết, Anderson chính là người đã dẫn dắt các cô gái Australia đến ngôi vô địch tại Olympic Sudney 2000. Anderson là người Mỹ, đến Australia năm 1995 với vai trò là HLV cho Natalie Cook và Kerri Potthurst. Sau đó, cặp VĐV này đã giành HCĐ tại Olympic Atlanta 1996, sau đó là HCV tại Olympic Sydney 2000.

 

Lần này, Anderson sẽ có 1 đợt tập huấn nâng cao cho cặp VĐV triển vọng nhất của Indonesia là Agus Salim/Supriadi và Andy Ardiansyah/ Koko Prasetyo cho đến sát ngày đi Doha. Tuy vậy, Trợ lý Bambang cũng băn khoăn, không biết liệu với 1 lịch trình dày đặc, HLV này có thể theo sát đội tuyển trong suốt kỳ ASIAD hay không.

 

Cũng theo Trợ lý Bambang, dưới sự dìu dắt của HLV hàng đầu như Anderson là 1 nhân tố cốt yếu cho các VĐV giành chiến thắng, đặc biệt khi Indonesia đang phải đối mặt với các đối thủ mạnh như Trung Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan và Iran.

 

Theo lời Bà Rita Subowo - cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Indonesia, có lẽ Trung Quốc và Nhật Bản là đối thủ đáng gờm nhất đối với tuyển Philippines quốc gia lần này.

 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền bãi biển Châu Á cũng cảnh báo rằng: “Tuyển Trung Quốc đã có 3 tháng tập huấn với cường độ cao tại Trung tâm đào tạo tốt nhất thế giới tại Santa Monica của Mỹ, trong khi các cô gái của Nhật cũng đã có 1 khóa huấn luyện dài ngày tại Brazil, chính vì vậy, rất có thể những cô gái này sẽ làm lên kỳ tích tại ASIAD tới.”

 

Hiện tại, cặp đôi số 1 của Trung Quốc – Wu Penggen/Xu Linyin đang xếp vị trí thứ 7 trong làng Bóng chuyền bãi biển quốc tế, còn đôi bạn của họ Li Hua/Zhao Chicheng xếp thứ 45. Cặp đôi của Nhật Bản Katsuhiro Shiratori/ Koichi Nishimura và Kentaro Asahi/ Satoshi Wantanabe hiện đang đứng thứ 35 và 53 trong bảng tổng sắp quốc tế.

 

Mặc dù, đứng thứ 3 và 4 tại giải Bóng chuyền Nhật Bản mở rộng, nhưng cặp nữ triển vọng nhất của Indonesia Agus/Supriadi và Andy/Koko cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 78 và 98 trên thế giới và đã từng làm rạng danh cho Indonesia khi mang về HCB tại ASIAD Busan 2002 sau khi để thua đôi nữ của Nhật ở vòng chung kết.

 

Bích Thủy (theo www.thejakartapost.com)

Ảnh trong bài
  •  Bóng chuyền bãi biển Indonesia: Hy vọng với những HLV hàng đầu