Một số thông tin về chế độ của BTC dành cho đoàn TTVN khi thi đấu tại Doha

Theo thông báo của BTC Đại hội thể thao Châu Á 15 gửi Olympic Việt Nam tại Doha, Qatar, đoàn TTVN sẽ được BTC đài thọ về một số vấn đề: ăn, ở, giao thông, tuyên tuyền..

Theo thông báo của BTC Đại hội thể thao Châu Á 15 gửi Olympic Việt Nam tại Doha, Qatar, đoàn TTVN sẽ được BTC đài thọ về một số vấn đề: ăn, ở, giao thông, tuyên tuyền...

Điều kiện ăn, ở

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ ở tại làng vận động viên thuộc trung tâm thủ đô Doha, có sức chứa 10.000 người gồm 32 toà nhà, 881 căn hộ và 45 căn hộ dành cho trưởng đoàn. BTC sẽ bố trí cho đoàn thể thao Việt Nam 24 căn hộ chung cư. Mỗi căn hộ có 13 giường, trong đó có 1 phòng đơn và 4 phòng 3 giường. BTC sẽ đài thọ toàn bộ ăn, ở (các tiêu chuẩn đã được BTC quy định chung) cho đoàn tham dự ASIDA trong khoảng thời gian 3 ngày trước khi thi đấu cho đến 2 ngày sau khi thi đấu. Riêng đối với các môn thi đấu đồng đội, nếu không vượt qua vòng loại thì đội chỉ được ăn, ở miễn phí theo chế độ của BTC sau 2 ngày tính từ khi kết thúc vòng loại.

Vấn đề giao thông

Ngoài 30 xuất vé máy bay, BTC sẽ bố trí cho đoàn TTVN 1 xe dành cho Trưởng đoàn, 3 xe 7 chỗ cho các cán bộ đoàn. Đối với các môn thi đấu đồng đội (Bóng đá, Bóng chuyền và Cầu mây), BTC sẽ bố trí 1 xe/đội. Còn VĐV của các môn thi đấu cá nhân sẽ sử dụng hệ thống giao thông công cộng (xe buýt). Ngoài ra, BTC còn cho biết, hệ thống giao thông bằng taxi ở Doha rất hạn chế về số lượng mà chi phí cao. Mặc dù đã được tạo điều kiện, song có lẽ, giao thông là một vấn đề khó khăn của các đoàn thể thao tham gia ASIAD.

Về công tác thông tin tuyên truyền

Thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, BTC Đại hội sẽ thành lập 01 Trung tâm báo chí chính và trung tâm truyền thông chính. Ngoài ra, BTC còn đặt tại các địa điểm thi đấu và tại các làng VĐV tiểu trung tâm báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tác nghiệp của các đoàn. Hơn nữa, để góp phần phục vụ công tác thông tin tuyền truyền đạt hiệu quả, tại văn phòng của đoàn TTVN, BTC sẽ bố trí 1 máy tính, máy in và máy fax. Tuy nhiên, BTC sẽ không đài thọ về lệ phí thông tin.

Không những vậy, BTC Đại hội sẽ phân công cán bộ liên lạc (là các tình nguyện viên) cho Chủ tịch và Tổng thư ký Uỷ ban Olympic quốc gia và 01 cán bộ liên lạc cho Trưởng đoàn cùng một số cán bộ khác hỗ trợ cho đoàn trong quá trình đoàn ở Doha tham gia thi đấu.

Ngọc Khánh

Ảnh trong bài
  •  Một số thông tin về chế độ của BTC dành cho đoàn TTVN khi thi đấu tại Doha