Môn Billiard & Snooker đã sẵn sàng cho ASIAD 15.

Chỉ còn vài tuần nữa, Đại hội thể thao Châu Á sẽ chính thức diễn ra tại Doha (Qatar) nhưng có thể nói công tác chuẩn bị của các môn thể thao tương đối tốt, theo đúng tiến độ mà BTC yêu cầu. Trong đó, điển hình là môn Billiard & Snooker .

Chỉ còn vài tuần nữa, Đại hội thể thao Châu Á sẽ chính thức diễn ra tại Doha (Qatar) nhưng có thể nói công tác chuẩn bị của các môn thể thao tương đối tốt, theo đúng tiến độ mà BTC yêu cầu. Trong đó, điển hình là môn Billiard & Snooker .

 

Ông Khaled Hassen - trưởng BTC môn Billiard & Snooker cho biết: công tác chuẩn bị của BTC môn Billiard & Snooker đang ở giai đoạn hoàn thiện theo đúng kế hoạch. Tính đến nay, có thể nói 90% công việc tại NTĐ đa năng AL-Sadd đã hoàn thành cho các nội dung thi của môn này và một số việc còn lại dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11.

 

Theo lịch thi đấu cụ thể tại Đại hội, môn  Billiard & Snooker sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 11/12. Đây là thời gian cao điểm của Đại hội, bởi nhiều môn thể thao khác cũng đang ở giai đoạn quyết liệt. Được biết, trang thiết bị chuẩn bị cho ASIAD lần này có tổng số 25 bàn thi đấu, trong đó 12 bàn đấu môn Snooker và thêm 1 bàn đấu cho trận chung kết; 9 bàn dành cho Pool 9 bóng và 1 bàn cho trận chung kết; 2 bàn dành cho Carom và 1 bàn cho trận chung kết. Tất cả số bàn trên đều do Wiraka - hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới sản xuất. Đặc biệt, bàn của Wiraka đạt tiêu chuẩn thi đấu tại các giải của IBSF và ACBS, tại SEA Games 20, 21, 22. 

Để có thể làm quen với điều kiện thi đấu mới, BTC đã tạo cơ hội cho các đoàn có thể tập luyện tại NTĐ của Liên đoàn Billiard & Snooker tại Al-Muntazah. Nơi đây được trang bị 8 bàn tập Snooker, 4 bàn Pool và 2 bàn Carom. Bên cạnh đó, còn có khu vực khởi động cho các VĐV trước khi thi đấu. Thời gian tập luyện bắt đầu từ 8-10h sáng các ngày từ 15/11 đến khi lịch thi đấu chính thức kết thúc.

Theo ông Khaled Hassen đây là một giải Billiard & Snooker có quy mô lớn tại Đại hội, tính đến nay đã có 233 VĐV đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự.

Đội tuyển Qatar được hy vọng rất nhiều tại Đại hội lần này, bởi họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ 2 năm trước. Hiện nay, đội tuyển Qatar đang tập huấn tại Anh, Jakarta và Indonesia.

Thu Phương (theo Peninsula.com)

Ảnh trong bài
  •  Môn Billiard & Snooker đã sẵn sàng cho ASIAD 15.