Mục tiêu là đạt thành tích tốt nhất tại ASIAD 15

Hoàng thân Sheikh Saoud Bin Abdulrahman Al Thani - Tổng thư ký Uỷ ban Olympic quốc gia Qatar (QNOC) đã tuyên bố với giới truyền thông đại chúng trong một cuộc họp báo tại trụ sở QNOC rằng mục tiêu của nước chủ nhà là giành kết quả tốt nhất tại ASIAD 15 - Doha 2006.

Hoàng thân Sheikh Saoud Bin Abdulrahman Al Thani - Tổng thư ký Uỷ ban Olympic quốc gia Qatar (QNOC) đã tuyên bố với giới truyền thông đại chúng trong một cuộc họp báo tại trụ sở QNOC rằng mục tiêu của nước chủ nhà là giành kết quả tốt nhất tại ASIAD 15 - Doha 2006. Hoàng thân Sheikh Saoud còn bổ sung: "Chúng tôi sẽ phá mọi kỷ lục trước đây về số lượng huy chương. Với cương vị là nước chủ nhà, Qatar sẽ "trình diễn" một kỳ Đại hội Thể thao Châu Á có chất lượng cao cùng những ấn tượng tuyệt vời về cách thức tổ chức của nước chủ nhà"

Tại kỳ ASIAD 14 được tổ chức tại Busan (Hàn Quốc), Qarta đã giành được tổng cộng 17 huy chương các loại, bao gồm: 4 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ. Tuy nhiên, đến ASIAD 15 này, với lợi thế là nước chủ nhà, Qarta mong muốn và sẽ làm hết sức để tổ chức một kỳ Đại hội có số lượng người tham dự lớn nhất từ trước đến nay.

Nước chủ nhà Qatar tham dự Đại hội với 376 VĐV và 150 quan chức, trong đó có 48 nữ, dự tranh 39 môn. Trong đó, môn có số VĐV tham dự nhiều nhất là Bắn súng (50 VĐV), đứng thứ hai là Điền kinh (43 VĐV) và thứ ba là Bóng đá với 20 VĐV. Tuy nhiên, danh sách chính thức các VĐV của Qatar vẫn chưa được xác định và các VĐV vẫn đang tập trung huấn luyện chuẩn bị cho Đại hội.

T.Dương (theo QNOC)

Ảnh trong bài
  •  Mục tiêu là đạt thành tích tốt nhất tại ASIAD 15