Đội tuyển Bóng chày Philippines: nỗi lo về tài chính

Một tiểu ban gồm bốn người thuộc Uỷ ban thể thao Philippine và Uỷ ban Olympic Philippine sẽ lên đường sang Doha vào ngày 16/11. Đoàn VĐV và quan chức của Philippines đầu tiên sang tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao Châu Á sẽ khởi hành vào ngày 26 /11 tới.

Một tiểu ban gồm bốn người thuộc Uỷ ban thể thao Philippine và Uỷ ban Olympic Philippine sẽ lên đường sang Doha vào ngày 16/11. Đoàn VĐV và quan chức của Philippines đầu tiên sang tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao Châu Á sẽ khởi hành vào ngày 26 /11 tới.

 

 

 

Đoàn Thể thao Philippines có tổng số 351 người, trong đó bao gồm 229 VĐV, 94 quan chức, 10 nhân viên  y tế, 15 trợ lý và 3 trưởng đoàn . Nhóm đầu tiên khởi hành sang Doha (16/11) gồm phó trưởng đoàn, ông Ritchie Garcia, 2 quan chức Nestor Ilagan và Moying Martelino cùng thành viên Ban thư ký ASIAD - ông Carlos Roque.

 

Trưởng đoàn và cũng là chủ tịch của POC, ông William Ramirez sẽ lên đường sang Doha vào cuối tháng 11. Đội Bóng chày bao gồm 18 cầu thủ và 4 quan chức sẽ đại diện cho đợt VĐV và quan chức đầu tiên của Philippines sang tham dự ASIAD 15.

 

Nhưng một vài quan chức của đội Bóng chày cho biết hiện tại đội đang gặp phải khó khăn muôn thuở là tài chính. Họ không đủ khả năng trang trải tiền vé máy bay cho các VĐV và cả một số các chi phí khác.

 

Kinh phí dành cho đội tuyển là rất lớn, và cũng chính vì thế mà các quan chức quyết định loại đội tuyển Bóng chày ra khỏi danh sách tham dự thi đấu tại ASIAD 15. Nhưng nếu tuyển Bóng chày có khả năng tự trang trải cho các khoản chi phí của mình thì họ vẫn có thể tham gia.

 

Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày Philippines, ông Hector Navasero cho biết:” Đó thực sự là một vấn đề nan giải cho chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm giải pháp như tăng các khoản ngân sách thiết yếu để trang trải cho chi phí vé máy bay và cũng cố gắng để giảm các khoản chi phí khác của mình”.

 

Đội cần ít nhất là 2.4 triệu Ringit cho tiền vé máy bay và các loại chi phí khác. Để tiết kiệm hơn, các VĐV sẽ mặc cùng một loại đồng phục mà họ đã mặc tại SEA Games năm trước. Nếu có thể khắc phục được những khó khăn về tài chính, đội tuyển Bóng chày sẽ lên đường sang Doha cùng với đội tuyển Rowing, Bóng bàn và Cầu lông trong đợt đầu tiên.

 

Cùng lên đường với ông Ramirez vào ngày 28/11 tới là đội tuyển Thể thao dưới nước, Bóng chuyền bãi biển, Boxing, Cờ vua, Thể dục dụng cụ, Judo, Cầu mây, Bắn súng, Soft Tennis và Cử tạ. Tiếp đến, ngày 30 /11, đội tuyển Bowling của HLV Paeng Nepomucenco sẽ khởi hành cùng đội Xe đạp, sau đó là đội Billiard và đội Tennis bao gồm cả những VĐV người Mỹ gốc Philippines.

 

Đua thuyền sẽ là đội duy nhất lên đường vào ngày 1/12. Tiếp theo là đội Taekwondo, Điền kinh và 3 môn phối hợp khởi hành vào ngày 3/12. Một số đội khác gồm có Golf, Thể hình, Vật, Bắn cung, Đua xe và Đấu kiếm sẽ khởi hành vào ngày 5/12.

 

Vào ngày 7/12, đội tuyển Các môn thể thao dưới nước cũng sẽ gửi VĐV sang Doha cùng với đội Canoeing-kayak, Đua ngựa, Squash và Wushu. Karate sẽ là đội lên đường cuối cùng. Họ sẽ bay sang Doha thông qua sự đồng ý về nguyên tắc theo thoả thuận giữa hai hãng hàng không là Philippines Airlines và Qatar Airways.

 

 Mỹ Linh (theo www.mb.com.ph)

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Bóng chày Philippines: nỗi lo về tài chính