Đài Loan đặt mục tiêu giành 10 – 15 HCV tại Á vận hội (14/11/2006)

Đài Loan – vùng lãnh thổ xuất phát khá muộn trong lĩnh vực thể thao đã đặt mục tiêu giành từ 10 – 15 HCV tại Á vận hội diến ra từ ngày 1 – 15/12 tại Doha, Qatar.

Đài Loan – vùng lãnh thổ xuất phát khá muộn trong lĩnh vực thể thao đã đặt mục tiêu giành từ 10 – 15 HCV tại Á vận hội diến ra từ ngày 1 – 15/12 tại Doha, Qatar.

 

Ông  Chen Yu-hsin, người phát ngôn của Hội đồng Thể dục thẩm mỹ và Thể thao, đã nói: “Chúng tôi hy vọng mình có thể giành HCV ở những môn như Taekwondo, Billiard, Golf, Tennis, Soft Tennis, Bowling, Bắn súng, Bắn cung, Karate và TDDC”.   

 

Cũng theo ông Chen, Đài Loan hy vọng giành được từ 2 -3 HCV môn Taekwondo và 2 HCV ở mỗi nội dung Solf Tennis, Bowling, Billiard và Golf. “Kể từ khi chúng tôi phải đối mặt ở những trận thi đấu khó khăn với các nước khác tại các giải quốc tế thì chúng tôi không đặt nặng chỉ tiêu cho các môn Taekwondo và Karate. Bởi để có thể giành được HCV ở những môn này, các VĐV của chúng tôi phải rất xuất sắc”

 

Đài Loan là một vùng lãnh thổ với dân số 23 triệu người và không có truyền thống về việc xây dựng một hệ thống đào tạo VĐV. Những môn thể thao được ưa chuộng và phát triển ở vùng lãnh thổ này là Bóng chày và Đài loan cũng là nơi đào tạo ra những VĐV Taekwondo tầm cỡ thế giới.

 

Tại Thế vận hội mùa hè Athens năm 2004, Đài Loan đã giành được 2 HCV, 1 HCB ở môn Taekwondo. Điều này đã giúp tăng cường việc quảng bá rất nhiều hình ảnh của Đài Loan  trên đấu trường thể thao quốc tế. Để chuẩn bị cho Á vận hội 2006, Đài Loan đã đặt ra mục tiêu vừa phải cho các VĐV của mình. Ngay sau khi kết thúc Á vận hội, họ sẽ tập trung vào chiến dịch tập huấn chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008 .

 

Tại Á vận hội 1998 tổ chức tại Băng Kok – Thái Lan, Đài Loan đã giành được 19 HCV, nhưng đến Á vận hội tổ chức tại Busan – Hàn Quốc năm 2002 thì Đài Loan chỉ giành được 10 HCV. Các quan chức thể thao Đài Loan hy vọng rằng Á vận hội 2006 sẽ là bước khởi động cho các VĐV trước khi tham gia Olympic Bắc Kinh 2008.

T.Dương (theo www.khaleejtimes.com)

Ảnh trong bài
  • Đài Loan đặt mục tiêu giành 10 – 15 HCV tại Á vận hội (14/11/2006)