Cửa hy vọng vàng của Đua thuyền Malaysia

VĐV Đua thuyền Rufina Tan Hong Mui - người Sabahan, 15 tuổi hy vọng sau 3 tuần tập huấn tại Tây Ban Nha, cô sẽ giành được HCV ở nội dung Optimist tại Doha tháng 12 này.

 

VĐV Đua thuyền Rufina Tan Hong Mui - người Sabahan, 15 tuổi hy vọng sau 3 tuần tập huấn tại Tây Ban Nha, cô sẽ giành được HCV ở nội dung Optimist tại Doha tháng 12 này.

 

Với việc giành 1 HCV tại giải vô địch Đua thuyền Châu Á diễn ra hồi tháng 3 vừa qua ở Doha, Rufina cho biết: “Nội dung Optimist là nội dung giành cho những VĐV từ 15 tuổi trở xuống. Tôi sẽ cố gắng thi đấu và hy vọng đạt thành tích tốt tại ASIAD năm nay, cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới từ vị trí 470 lên 420 để có thể giành được một suất tham dự Olympic”.

 

Mọi chuyện còn tuỳ thuộc vào thành tích thi đấu tại ASIAN Games. Lần tham dự ASIAD 15 là đấu trường lớn nhất, nhiệm vụ nặng nề nhất từ trước tới nay đối với Rufina. Một VĐV nam khác ở nội dung Optimist là Faizanni Yahaya dưới sự chỉ đạo của HLV người Argentina cũng sẽ cùng Rufina sang Tây Ban Nha tập huấn.

 Rufina cho biết “Thời tiết ở miền ven biển sẽ lạnh hơn và đây là chuyến tập huấn cuối cùng của chúng tôi trước thềm Đại hội. Tôi hy vọng HLV sẽ giúp đỡ chúng tôi cải thiện kỹ thuật chèo thuyền. Trước đây, ngoài tập luyện tôi còn phải phân phối thời gian đầu tư cho việc học hành.  Hiện tại, tôi tập trung toàn bộ vào tập luyện”

 

Đánh giá về các đối thủ của mình, Rufina nhận định đối thủ đáng gờm nhất trong việc tranh ngôi vị vô địch nội dung Optimist là tay chèo người Singapore Griselda Khng. Nói về thành tích đạt được trong thời gian gần đây, Rufina cho biết: “Kể từ sau khi kết thúc SEA Games 23 ở Manila tháng 12 năm ngoái, tôi đã có một vài lần vượt được thành tích của Griselda Khng ”. Tại SEA Games 23, Rufina chỉ giành được HCB sau Greselda nhưng cô lại đánh bại tay chèo Singapore này tại giải Vô địch Châu Á hồi tháng 3 qua. Rufina cho biết thêm, ngoài đối thủ nặng ký Singapore các tay chèo Trung Quốc cũng là mối lo đối với Malaysia.

 

Lần gần đây nhất Malaysia giành được HCV ở nội dung Optimist tại đấu trường ASIAD là tại Đại hội Thể thao Châu Á Hiroshima năm 1994, người lập thành tích này là Ryan Tan.

 

Thu Phương(theo www.thestar.com.my)

Ảnh trong bài
  •  Cửa hy vọng vàng của Đua thuyền Malaysia