Ấn độ: Các VĐV Cử tạ có thể sẽ phải “đứng ngoài cuộc” tại ASIAD 15

Các VĐV đang bị đình chỉ thuộc Liên đoàn Cử tạ Ấn Độ (IWF) đang chuẩn bị gấp rút cho ASIAD 15 sắp tới, nhưng vấn đề là rất có thể việc không đủ khả năng thanh toán số tiền phạt $50,000 đúng thời gian quy định sẽ buộc các VĐV này phải bỏ lỡ cơ hội đến Doha.

 

Các VĐV đang bị đình chỉ thuộc Liên đoàn Cử tạ Ấn Độ (IWF) đang chuẩn bị gấp rút cho ASIAD 15 sắp tới, nhưng vấn đề là rất có thể việc không đủ khả năng thanh toán số tiền phạt $50,000 đúng thời gian quy định sẽ buộc các VĐV này phải bỏ lỡ cơ hội đến Doha.

 

Liên đoàn Cử tạ quốc tế đã hủy lệnh tạm đình chỉ đối với Liên đoàn Cử tạ Ấn Độ do vụ bê bối về doping tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung tổ chức tại Melbourne vừa qua. Nhưng vấn đề là chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến ASIAD mà hiện các VĐV của đội cũng không có mấy cơ hội thực sự có thể giành huy chương tại giải đấu tầm cỡ này, hơn nữa, mặc dù không có khả năng tự đóng khoản tiền phạt $50,000 nhưng tới giờ ban lãnh đạo liên đoàn cũng không đi tìm trợ giúp của các cơ quan khác.

 

Ông Balbir Sigh Bhatia - Tổng thư ký IWF bức xúc cho biết “Với tình hình này, làm thế nào chúng ta mới có thể có mặt tại ASIAD năm nay, trong khi các VĐV không được cọ xát gì trong suốt 5 tháng qua, còn Chính phủ cũng đã cắt mọi khoản tài trợ cho đội tuyển, không chi bất kỳ 1 khoản nào ngay cả tiền tổ chức các giải đấu trong nước”

 

Được hỏi về số tiền phạt, Tổng thư ký cho biết “Đó là số tiền lớn, chúng tôi cũng chưa biết làm thế nào để trả, thậm chí ngay cả kinh phí tổ chức các giải quốc gia chúng tôi cũng đã thấy khó khăn. Chỉ còn gần tháng nữa, tôi thực sự không dám bảo các học trò của mình đến Doha, không biết các VĐV sẽ thi đấu ra sao.”

 

Bích Thuỷ(theo www.sport.indiatimes.com)

 

Ảnh trong bài
  • Ấn độ: Các VĐV Cử tạ có thể sẽ phải “đứng ngoài cuộc” tại ASIAD 15