Cầu mây Malaysia mong muốn sẽ vượt qua Thái Lan để giành ngôi vô địch tại ASIAD.

Đội tuyển Cầu mây Malaysia tới Doha lần này với hy vọng sẽ lặp lại thành tích tại SEA Games Manila 2005 khi họ đã “lật đổ” một cách ngoạn mục địa vị thống trị 12 năm của người Thái ở nội dung regu.

 

Đội tuyển Cầu mây Malaysia tới Doha lần này với hy vọng sẽ lặp lại thành tích tại SEA Games Manila 2005 khi họ đã “lật đổ” một cách ngoạn mục địa vị thống trị 12 năm của người Thái ở nội dung regu.

 

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Jamaluddin Hassan cho biết: “lần cuối cùng chúng tôi có được HCV là ở ASIAD Hiroshima năm 1994. Hai mươi năm sau chúng tôi lại hy vọng vào chiến thắng của các chàng trai. Đây không phải là một nhiệm vụ bất khả thi. Nếu thi đấu với tất cả nhiệt huyết, chắc chắn họ có thể đánh bật vị trí số 1 của Thái Lan một lần nữa tại Doha”.  Tuy nhiên nói thì dễ hơn làm, tại ASIAD Busan 2002 Cầu mây Thái Lan vẫn giữ được ngôi vị hàng đầu.

 

HLV Hassan cho biết thêm: “Đội tuyển Thái Lan vẫn còn ít nhất 90% VĐV đã tham dự Á vận hội Busan. Họ vẫn là những VĐV “bách chiến bách thắng”. Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, chắc chắn người Thái sẽ là đối thủ lớn nhất của chúng tôi trên con đường chinh phục đỉnh cao”.

 

Ngược lại, đội tuyển Cầu mây Malaysia hầu hết là những tân binh và chỉ có 4 người có kinh nghiệm đã từng tham gia các giải đấu lớn, là Mohd Zulkarnain Mohd Arif, Nor Ariffin Pawanteh, Lokman Mustaffa và Mohd Azman Azaruddin. 

 

 

Mohd Zulkarnain, Mohd Azman cùng 2 đồng đội Mohd Normanizam Ahmad và Mohd Putra Abdul Ghani (hiện đang chấn thương) đã tham dự SEA Games Manila và giành được HCV ở nội dung regu. 

 

 

Tại Manila, chỉ với 5 VĐV, đội tuyển Cầu mây Malaysia đã giành được 1 HCV  (nội dung regu đồng đội) và 1 HCĐ (nội dung đôi). Năm nay, Malaysia sẽ đưa đến Doha 15 VĐV, chỉ có 12 người tham gia thi đấu, tham gia tranh tài ở 3 nội dung đồng đội (regu), inter-regu và đôi.

 

Hồng Hạnh (theo www.thestar.com.my)

Ảnh trong bài
  • Cầu mây Malaysia mong muốn sẽ vượt qua Thái Lan để giành ngôi vô địch tại ASIAD.