Sự cần thiết của các nhà khoa học thể thao đối với VĐV tại ASIAD

Mới đây, Chủ tịch Uỷ ban thể thao quốc gia Datuk Ramlan Abdul Aziz cho biết: “Các nhà khoa học thể thao cần phải có mặt trong đoàn thể thao ASIAD để đảm bảo cho các VĐV Malaysia về mặt thể lực cũng như chế độ dinh dưỡng.

 

Mới đây, Chủ tịch Uỷ ban thể thao quốc gia Datuk Ramlan Abdul Aziz cho biết: “Các nhà khoa học thể thao cần phải có mặt trong đoàn thể thao ASIAD để đảm bảo cho các VĐV Malaysia về mặt thể lực cũng như chế độ dinh dưỡng. Họ phải theo sát và hướng dẫn các VĐV những điều cần thiết tại ASIAD lần này bởi các VĐV tham dự ASIAD lần này đa phần đều là các VĐV trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm.”

 

Theo ông, “hầu hết các VĐV dự Asiad đều không có thói quen tốt trong việc ăn, uống, sinh hoạt cũng như chế độ dinh dưỡng. Chính vì vậy, cần phải có các chuyên gia về khoa học thể thao đi cùng với đoàn để kiểm soát các VĐV. Chúng tôi nghiêm khắc loại bỏ những thói quen như vậy, đồng thời hướng dẫn họ sử dụng các loại thực phẩm cần thiết nhằm tăng cường thể lực để đạt thành tích cao nhất.”

 

Ông Ramlan nhấn mạnh, dù các nhà khoa học thể thao không thể giúp đỡ một cách thường xuyên nhưng rõ ràng họ đã trở thành một phần không thể thiếu của nền thể thao hiện đại.

 

NSC cũng đã lập xong danh sách 34 nhà khoa học thể thao phục vụ tại Doha, trong đó 16 người đã được Uỷ ban Olympic Malaysia phê chuẩn. 18 người còn lại đang chờ đợi sự chấp thuận của Ban tổ chức ASIAD Doha.

 

Hồng Hạnh (Theo www.bernama.com.my)

Ảnh trong bài
  •  Sự cần thiết của các nhà khoa học thể thao đối với VĐV tại ASIAD