OCA cho biết không có lý do gì đáng lo ngại về việc thiếu chỗ ăn ở

Chỉ còn gần tháng nữa ASIAD 15 sẽ diễn ra, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã bày tỏ sự hài lòng với Ban Tổ chức Á vận hội Doha (DAGOC) khi các khâu chuẩn bị cuối cùng cho ASIAD 15 đã hoàn thiện.

Chỉ còn gần tháng nữa ASIAD 15 sẽ diễn ra, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã bày tỏ sự hài lòng với Ban Tổ chức Á vận hội Doha (DAGOC) khi các khâu chuẩn bị cuối cùng cho ASIAD 15 đã hoàn thiện.

Ông Raja Randhir Singh, Tổng thư ký OCA cho biết: “OCA phối hợp cùng DAGOC đảm bảo chắc chắn rằng tất cả các VĐV và HLV do Uỷ ban Olympic Quốc gia các nước gửi tới đã được bố trí chỗ ăn ở tại Làng Á vận hội và không hề có lý do nào đáng lo ngại về vấn đề này”.

Ông cho biết thêm: “Tôi rất hài lòng khẳng định rằng tất cả các vấn đề kỹ thuật liên quan tới các môn thi đấu cũng như các địa điểm thi đấu đã được hoàn thiện”.

Đầu tháng này DAGOC đã gửi đề nghị tới toàn thể Uỷ ban Olympic các Quốc gia trong đó có cả Uỷ ban Olympic Malaysia (OCM) yêu cầu họ giảm số lượng hoặc tìm cách lựa chọn khác vì Làng VĐV không thể đảm bảo chỗ ăn ở cho 13.600 VĐV và quan chức đã đăng ký là đại diện chính thức. Làng Á vận hội được xây dựng với kinh phí 500 triệu USD hiện tại đang hoàn thiện các khâu cuối cùng chỉ có thể đảm bảo chỗ ở cho 10.300 người.

Việc thiếu chỗ ăn, ở tại Doha đã gây ra những lời chỉ trích từ các quốc gia trong khu vực Tổng thư ký Hội đồng Olympic Malaysia (OCM), ông Datuk Sieh Kok Chi nói: “Họ có thể cố làm hết sức của họ, tuy nhiên họ sẽ sớm nhận ra điều đó. Họ muốn chứng tỏ họ tốt nhất và lớn nhất. Thế mà, họ không thể, thậm chí làm được một điều đơn giản nhất đó là sắp xếp tốt chỗ ăn ở cho các đoàn”.

Đại diện đoàn Singapore, Ông Chris Chan cũng lên tiếng phản đối Ban tổ chức Á vận hội 15: “Thật nực cười. Đầu năm tất cả các quốc gia đã gửi DAGOC danh sách ước lượng thành viên tham gia. Dựa vào danh sách này họ phải giải quyết xong xuôi mọi vấn đề, tại sao đến phút cuối vẫn chưa xong?”

Theo ông Chan, đoàn Singapore ước tính có 337 thành viên. Danh sách cuối cùng gửi tới Uỷ ban Olympic quốc gia ngày 1/10 là 204 nhưng DAGOC chỉ sắp xếp cho đội tuyển 173 chỗ.

Còn theo ông Datuk A. Sani Karim, Trưởng đoàn Malaysia, số lượng chốt của đội gửi ngày 1/10 là 335 và DAGOC đã sắp xếp 316 chỗ cho đoàn. Đoàn Philippines được sắp xếp số lượng tương tự với số thành viên của đoàn là 400 người và theo thông báo số lượng chỗ ở sẽ giảm xuống đôi chút.

Thanh Thuý (theo www.bernama.com.my)
 

Ảnh trong bài
  • OCA cho biết không có lý do gì đáng lo ngại về việc thiếu chỗ ăn ở