Đoàn Thể thao Việt Nam giới thiệu với VĐV về đất nước và con người Qatar.

ASIAD 15 được tổ chức tại Qatar - một quốc gia Tây Á theo đạo Hồi. Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã và đang được nước chủ nhà hoàn tất. Tính đến nay, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) nói chung và các VĐV Việt Nam đã sẵn sàng về mặt chuyên môn cho những cuộc thi đấu tại Đại hội Thể thao Châu Á 15.

ASIAD 15 được tổ chức tại Qatar - một quốc gia Tây Á theo đạo Hồi. Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã và đang được nước chủ nhà hoàn tất. Tính đến nay, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) nói chung và các VĐV Việt Nam đã sẵn sàng về mặt chuyên môn cho những cuộc thi đấu tại Đại hội Thể thao Châu Á 15. Tuy nhiên, do đặc thù là một đất nước Hồi giáo, nước chủ nhà Qatar có những quy định tôn giáo rất khắt khe. Bên cạnh đó, khí hậu cũng như các điều kiện sinh hoạt, dinh dưỡng cũng khác nhiều so với những lần thi đấu tại các nước khác trước đây. Chính vì vậy, các VĐV, cán bộ, HLV trong đoàn TTVN sẽ không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ. Để giúp các thành viên đoàn TTVN hạn chế những khó khăn trên, lãnh đạo đoàn TTVN đã phối hợp với Vụ Tây Á - Châu Phi, Bộ Ngoại giao tổ chức buổi nói chuyện giới thiệu về đất nước, con người và các phong tục tập quán của Qatar với các VĐV, HLV đang tập huấn tại TTHLTT QG I - Nhổn.

Tham gia buổi nói chuyện có ông Nguyễn Hồng Minh - Vụ trưởng Vụ TTTTC I, Trưởng đoàn TTVN, ông Nguyễn Văn Quân - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Uỷ ban TDTT, ông Nguyễn Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Tây Á - Châu Phi, Bộ Ngoại giao. Tại buổi nói chuyện, ông Nguyễn Văn Linh đã giới thiệu về tình hình chính trị - văn hóa - xã hội, các phong tục tập quán của đạo Hồi cũng như các vấn đề cần lưu ý khác của nước chủ nhà ASIAD 15.

Đất nước Qatar có dân số ít (hơn 600.000 người) với diện tích là 11.437km2 và đạo Hồi được coi là quốc giáo. Chính vì vậy, việc tuân thủ những quy định vô cùng khắt khe của đạo Hồi là yêu cầu quan trọng đối với các VĐV Việt Nam. Tình hình chính trị và an ninh rất ổn định của Qatar là điều kiện thuận lợi để tổ chức các sự kiện thể thao lớn. Thủ đô của Qatar là Doha. Đây không chỉ là trung tâm chính trị với các cơ quan của Chính phủ mà còn là tập trung của các trung tâm giao dịch, khách sạn, có sân bay, cảng biển, các cơ sở hạ tầng và trang thiết bị thể thao cùng tất cả mọi dịch vụ khác ngoại trừ những gì liên quan đến ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt.

Cũng tại buổi nói chuyện, ông Nguyễn Hồng Minh - Vụ trưởng Vụ TTTTC I kiêm trưởng đoàn TTVN đã kêu gọi các VĐV hãy nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hết sức mình để có thể đạt thành tích thi đấu tốt nhất. Ông Minh nhấn mạnh: "ASIAD 15 là một đấu trường lớn, nơi các VĐV của chúng ta sẽ phải đối mặt với những nhà vô địch thế giới, vô địch Olympic. Chính vì vậy, các VĐV Việt Nam phải có tinh thần thi đấu quyết thắng. Yếu tố tinh thần là rất quan trọng. Chúng ta không e ngại bất cứ đối thủ nào và mỗi VĐV hãy xác định nhiệm vụ và mục tiêu của mình, phấn đấu giành thành tích cao nhất. Điều này không chỉ mang lại vinh quang cho mỗi cá nhân VĐV mà trên hết, đó là vinh quang cho ngành TDTT và cho đất nước Việt Nam"

T.Dương


 

Ảnh trong bài
  • Đoàn Thể thao Việt Nam giới thiệu với VĐV về đất nước và con người Qatar.