Đoàn tiền trạm đã đến Doha an toàn.

Đoàn tiền trạm bắt đầu cuộc hành trình bay từ Sân bay Nội Bài đến Bangkok (Thái Lan), transit qua sân bay mới (Savarnabhumi Airpot) mất 1h30 phút, đoàn quá cảnh ở đây khoảng 4 tiếng, sau đó đoàn tiếp tục bay tới Doha bằng hãng hàng không Qatar mất khoảng 7 giờ đồng hồ.

Đoàn tiền trạm bắt đầu cuộc hành trình bay từ Sân bay Nội Bài đến Bangkok (Thái Lan), transit qua sân bay mới (Savarnabhumi Airpot) mất 1h30 phút, đoàn quá cảnh ở đây khoảng 4 tiếng, sau đó đoàn tiếp tục bay tới Doha bằng hãng hàng không Qatar mất khoảng 7 giờ đồng hồ. Cùng chuyến bay tới Doha với đoàn tiền trạm của Việt Nam còn có đoàn bóng đá Thái Lan. Với cuộc hành trình dài như vậy nên nhìn chung cả đoàn tiền trạm ai cũng thấm mệt. Song cả đoàn đều rất vui và phấn khởi vì đã tới Doha một cách an toàn, theo đúng dự kiến.

Khi xuống sân bay tất cả mỗi thành viên trong đoàn đều được tặng một bông hồng từ BTC. Các thủ tục ở sân bay diễn ra thuận lợi và nhanh chóng bởi vì BTC Qatar đã xây thêm một nhà ga mới chuyên phục vụ các đoàn quốc tế đến tham dự ASIAD ngay cạnh sân bay. Sau khi làm xong thủ tục, đoàn được nhân viên tiếp đón dẫn ra bến xe về làng VĐV. Từ bến xe về làng mất khoảng 30 phút. Thủ tục vào làng VĐV cũng nhanh gọn, tất cả phải qua cổng an ninh. Các khâu kiểm tra an ninh rất chặt chẽ, thịt hộp và đồ hộp có nước không được mang vào làng.

Ngay sau khi nhận phòng, đoàn tiền trạm đã đi kiểm tra và thị sát các địa điểm thi đấu trong làng rồi ăn tối. Nhà ăn có thể phục vụ 4.000 nghìn người một lúc, với rất nhiều món ăn. Tại đây còn có nhà ăn dành riêng cho những người theo đạo Hồi. Các phương tiện di chuyển trong làng đều bằng xe Bus và xe điện giống xe tuk tuk. Trong làng có 32 toà nhà ở dành cho các đoàn đến tham dự ASIAD. Khu điều hành của BTC cũng nằm ngay trong làng. Trong làng VĐV có sân tập điền kinh, bể bơi, nhà tập thể lực, 4 sân tennis...Bên cạnh đó các máy rút tiền tự động (ATM) được đặt ở nhiều nơi. Ngoài ra, còn có khu vui chơi giải trí dành cho VĐV và khu phục vụ Internet miễn phí được bố trí rất thuận tiện cho việc thông tin liên lạc. Sáng nay, đoàn đã họp với BTC về thủ tục nhập làng và một số vấn đề liên quan.

Tại đây, nhiệt độ ban ngày trung bình khoảng 26 độ và nhiệt độ ban đêm khoảng 14 độ, giờ chênh lệch với giờ Việt Nam là 4 tiếng.

Đó là các thông tin ban đầu mà chúng tôi vừa nhận được từ đoàn tiền trạm. Các thông tin tiếp theo về Đại hội chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật hàng ngày để quý độc giả cùng những người quan tâm tiện theo dõi.

KT thực hiện (Hữu An-tint ừ Doha)

 

Ảnh trong bài
  • Đoàn tiền trạm đã đến Doha an toàn.