Edson Tavares: "Tôi chấp nhận tất cả"!

Phóng viên Báo Thể thao Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn cựu HLV trưởng ĐTVN Edson Tavares, sau trận thua thảm bại trước Indonesia:

Phóng viên Báo Thể thao Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn cựu HLV trưởng ĐTVN Edson Tavares, sau trận thua thảm bại trước Indonesia:

- Ông đã dành thời gian làm gì hôm nay?

- Nghỉ ngơi, ngẫm nghĩ lại những việc đã làm và tranh thủ đóng gói đồ đạc. Chỉ mai mốt thôi là tôi rời mảnh đất này rồi. Chưa biết chừng đây cũng là lần cuối tôi có mặt tại Việt Nam.

- Ngẫm lại trận thua Indonesia, ông đã thấy trách nhiệm của mình?

- HLV trưởng là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm về thất bại của đội bóng, điều ấy không thể chối cãi. Tôi chỉ tiếc là chúng ta đã có rất nhiều cơ hội mà không chuyển được thành bàn thắng.

Indonesia gần như chỉ có đúng 3 cơ hội, họ tận dụng được cả. Thế là thành ra cách biệt ghê gớm về mặt tỷ số. Nói cáchkhác, tỷ số ấy phản ánh không đúng cục diện trận đấu.

- Vì sao ông không đưa Đức Thắng vào sân?

- Tôi cân nhắc rất kỹ việc này. Cầu thủ số 8 - Elie Aiboy của Indonesia rất nguy hiểm ở cánh phải, do vậy cần bố trí một hậu vệ giỏi phòng ngự hơn.

Tôi chọn Trãi, vì Trãi phòng thủ tốt hơnThắng. Theo nhận xét của tôi, Trãi có sai sót, nhưng không có lỗi nào quá lớn.

Tôi cũng cho rằng Hùng Dũng nhanh hơn Mạnh Dũng nên đưa anh ta vào đội hình xuất phát. Về điều này thì tôi sai, vì Hùng Dũng chính là người dâng 2 bàn thắng cho Indonesia.

- Nhìn lại quãng thời gian đã qua, ông có hối tiếc?

- Có thể tôi sai khi trở lại đây, nhưng hối tiếc với những gì đã làm thì không!

- Ông sẽ làm gì khi trở lại Brazil?

- Tôi sẽ gọi điện về cho con trai để báo tin. Sau khi về đến Rio De Janeiro, tôi sẽ cùng gia đình nghỉ đón Giáng sinh, nghỉ Tết, rồi tính tiếp. Một điều chắc chắn: tôi vẫn sẽ theo con đường đã chọn - HLV bóng đá. Không ở nơi này thì nơi khác, tôi sẽ thành công.

Tôi rất tiếc và xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Chúc ĐTVN thành công trong thời gian tới.

Theo Thể thao Việt nam net
 

 

 

Ảnh trong bài
  • Edson Tavares: "Tôi chấp nhận tất cả"!