Đá vì danh dự!

Không khí tĩnh lặng đến nặng nề bao trùm đội tuyển trong suốt ngày 12 và sáng 13/12. Cả BHL người Việt và các tuyển thủ đều không ai muốn nhắc lại nỗi ê chề trước Indonesia. Song trước trận gặp Lào chiều nay, tâm lý đã phần nào được giải tỏa.

Không khí tĩnh lặng đến nặng nề bao trùm đội tuyển trong suốt ngày 12 và sáng 13/12. Cả BHL người Việt và các tuyển thủ đều không ai muốn nhắc lại nỗi ê chề trước Indonesia. Song trước trận gặp Lào chiều nay, tâm lý đã phần nào được giải tỏa.

Đầu tiên là việc đánh giá tình hình. Do trận đấu VN - Lào cùng 17 giờ với trận Singapore - Campuchia nên về lý thuyết VN vẫn có cửa nếu Campuchia cầm chân được Singapore và VN thắng Lào.

Tất nhiên ai cũng hiểu điều đó có quá ít cơ hội xảy ra bởi Campuchia được đánh giá là đội yếu nhất giải, hiện lại là đội dẫn đầu về số lần vào lưới nhặt bóng. Dấu ấn duy nhất họ để lại trong lòng khán giả chính là những trận thua với tỷ số như một trận quần vợt (thua 1-9 trước VN, thua 0-8 trước Indonesia).

Thế nên để tận dụng cơ hội ít ỏi cuối cùng, tuyển VN có nhiệm vụ phải chơi thật tưng bừng trong trận đấu này. Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển và phát ngôn viên đội tuyển Nguyễn Lân Trung cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với toàn đội và động viên không được tự ti và nản chí. Trận thua Indonesia vừa qua là bài học quá lớn, quá chua xót mà tự mỗi người đều phải nhìn nhận lại trách nhiệm của mình”.

“Nhưng bây giờ không phải là lúc đổ lỗi và quy kết, chuyện đó chắc chắn sau giải sẽ được mổ xẻ thẳng thắn, còn bây giờ phải tập trung toàn lực để đá với Lào. Chỉ có một chiến thắng với phong cách chơi đẹp mắt và quyết tâm cao mới có thể lấy lại phần nào niềm tin cho người hâm mộ, đồng thời cũng để khẳng định những sai lầm vừa qua chỉ là một tai nạn đáng tiếc do cách cầm quân của ông Tavares", ông nói thêm.

Về phần các tuyển thủ, dù được BHL trả lại điện thoại di động và cho phép rời khỏi khách sạn đi phố, nhưng không ai tự ý làm chuyện riêng trong thời điểm này. Hậu vệ Đức Thắng cho biết: “Bây giờ tụi em chẳng còn biết thế nào nữa, phải cố đá cho thật hay để mọi người có thể thông cảm với đội tuyển rằng trận thua vừa qua thật sự là cú sốc do cách dùng người và bố trí chiến thuật của HLV ngoại, chứ toàn đội luôn xác định thi đấu đúng theo phong độ và khả năng cao nhất của mình".

Các cầu thủ khác như Minh Quang, Huy Hoàng, Trường Giang, Tài Em, Hồng Minh. Minh Phương... đều khẳng định: “Có dư luận cho rằng một nhóm cầu thủ yêu sách đòi tiền thưởng, nếu không đáp ứng thì đình công. Có thể có một sự hiểu lầm nào đó vì chính BHL đã gặp đội trưởng và 2 đội phó để thông báo rõ ràng về vấn đề này. Còn nếu ai đó làm như thế thì phải chỉ đích danh. Nếu không rõ ràng, chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm bởi tất cả tuyển thủ đều xác định luôn phải thi đấu vì màu cờ sắc áo, hơn nữa đó còn là tương lai, sự nghiệp của mình nên không ai đi bán rẻ danh dự, chơi phập phù cả".

Về việc sắp xếp đội hình, BHL vẫn chưa có quyết định cuối cùng, nhưng nhiều khả năng đội hình chính sẽ có vài thay đổi, chủ yếu là điều chỉnh và sắp xếp lại các vị trí chiến thuật đúng sở trường và khả năng của từng người, như Minh Phương về chơi lại hậu vệ phải, Hồng Minh đá tiền vệ trụ...

HLV trưởng Trần Văn Khánh cho biết: “Tôi sẽ chọn những cầu thủ có ý chí mạnh mẽ và ưu tiên cho sức trẻ trong trận này. Tôi cũng tin rằng các tuyển thủ sẽ gạt bỏ chuyện buồn trước Indonesia để chơi với quyết tâm cao nhất. Chỉ có một mục tiêu của đội tuyển trong trận này, đó là chiến thắng”.

Theo Tin tức Việt Nam
 

Ảnh trong bài
  • Đá vì danh dự!