Sơ duyệt Lễ khai mạc ASIAD 15

Dự kiến, Lễ khai mạc ASIAD 15 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 3 tiếng đồng hồ, với một kịch bản được dàn dựng chi tiết, công phu, bao gồm 4 phần chính.

Dự kiến, Lễ khai mạc ASIAD 15 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 3 tiếng đồng hồ, với một kịch bản được dàn dựng chi tiết, công phu, bao gồm 4 phần chính.

Mở đầu buổi lễ, các em học sinh mặc trang phục đạo hồi sẽ biểu diễn những màn xếp hình và xếp thành chữ mang nghĩa “Hoà bình”. Tiếp theo là các hoạt cảnh có nội dung tóm tắt sơ lược về nền văn hoá các khu vực ở Châu Á như: Tây Á, Đông Á, Trung Á, Đông Nam Á, Nam Á. Đặc biệt là các hoạt cảnh giới thiệu về nguồn gốc và quá trình phát triển của Doha cùng với những thành tựu thể thao của thế giới. Xen kẽ là lời giới thiệu về những nhân vật nổi tiếng như: diễn viên điện ảnh Hồng Kông Jackichan và một số ca sỹ nổi tiếng ở khu vực Châu Á. Nối tiếp là màn biểu diễn với trang phục dân tộc Qatar được xếp thành 2 khối, có một lối ở giữa dành cho một khối người rước cờ đi qua rồi đứng xếp 2 bên. Kế tiếp là lễ diễu hành của các đoàn, 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội.

Phần thứ hai là màn rước và châm đuốc đài lửa. Đài lửa được đặt ở giữa sân có hình bông hoa nhiều cánh nở ra. Lửa được rước vào sân bởi các VĐV chạy tiếp sức vòng quanh sân. Sau đó, ngọn lửa được truyền cho một người cưỡi ngựa chạy một vòng quanh sân rồi di chuyển về giữa sân nơi đặt đài lửa, lúc này đài lửa sẽ từ từ mọc lên.

Phần thứ ba giới thiệu quan chức của Liên đoàn thể thao Châu Á và tuyên bố khai mạc Đại hội.

Cuối cùng là phần bắn pháo hoa và pháo bông. Chương trình Khai mạc được sự hỗ trợ của hệ thống đèn lazer rất hiện đại và hoành tráng.

Do tính chất bí mật của lễ Khai mạc nên không 1 phóng viên ảnh hay báo nào được tham dự. Các thành viên dự Lễ sơ duyệt cũng không được mang máy ảnh hoặc điện thoại di động có camera. Để giữ được bí mật cách thức châm lửa nên phần châm đài lửa cũng không tiến hành trong lễ sơ duyệt.

Dự kiến vào tối ngày 29/11 sẽ diễn ra lễ tổng duyệt chương trình Khai mạc Đại hội.

KT thưc hiện (H.A - tin từ Doha)


 

Ảnh trong bài
  • Sơ duyệt Lễ khai mạc ASIAD 15