Trận đấu chia tay Tiger Cup 2004

Những tưởng trận đấu cuối cùng của đội tuyển VN tại Cup Tiger sẽ trống vắng đến rợn người. Thế nhế nhưng thật bất ngờ, cả chục nghìn người đã đến cổ vũ cho đội tuyển VN và cả đối thủ Lào.

Những tưởng trận đấu cuối cùng của đội tuyển VN tại Cup Tiger sẽ trống vắng đến rợn người. Thế nhế nhưng thật bất ngờ, cả chục nghìn người đã đến cổ vũ cho đội tuyển VN và cả đối thủ Lào.
Trước trận đấu, lãnh đạo đội tuyển Lào đã có buổi tiếp kiến Bộ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái, nhưng không phải bàn về bóng đá mà phía Lào đã bày tỏ mong muốn được Uỷ ban TDTT Việt Nam với kinh nghiệm tích luỹ ở SEA Games 22 sẽ giúp đỡ ngành thể thao Lào tổ chức thành công SEA Games 25, vào năm 2009. Trong buổi tiếp kiến này, Bộ trưởng cũng bày tỏ hy vọng hai đội sẽ thi đấu hết mình, nhiệt tình để khỏi phụ lòng người hâm mộ.

Vào trận đấu, HLV Trần Văn Khánh đã có những thay đổi so với Tavares. Sơ đồ 4-3-1-2 không còn được sử dụng, đội tuyển trở về sơ đồ 4-4-2, với sự có mặt của cặp tiền vệ trụ Tài Em, Trung Kiên. Bảo Khanh trở về vị trí tiền vệ trái, hai cầu thủ U-22 Đặng Văn Thành, Công Vinh trên hàng công.

Thế nhưng, những thay đổi này rất muộn màng. Việt Nam chơi lấn lướt nhưng các vị trí dường như đã quá quen với sự sắp xếp của Tavares nên chưa kịp thích nghi với những thay đổi dưới sự chỉ đạo của HLV mới.

Cái thiếu của đội tuyển vẫn như mọi khi. Đó là thiếu những pha phối hợp nhuần nhuyễn, thiếu tính đột biến và nói như Chủ tịch Mai Liêm Trực sau trận đấu: "Rõ ràng đội tuyển thiếu một ngôi sao có thể gây đột biến và tôi chưa hài lòng với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện, dù biết rằng họ đã rất nỗ lực và cố gắng".

Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn ghi được 3 bàn thắng do công của Công Vinh, Minh Phương và Bảo Khanh. Chừng ấy không đủ để cứu vãn tình hình trên sân Lạch Tray, không khó khăn lắm tuyển Singapore cũng thắng Campuchia 3-0

Giã từ một thế hệ

Không có Huỳnh Đức, Minh Quang, Trường Giang trong đội hình xuất phát. Đây là những cầu thủ thế hệ đàn anh từng nhiều lần dự Cup Tiger.

Gần như các cầu thr này cũng sẽ nói lời chia tay đội tuyển sau khi Cup Tiger kết thúc, để trọng trách đội tuyển lại cho thế hệ đàn em Công Vinh, Thanh Bình, Văn Thành...gánh vác.

Cuộc chuyển giao thế hệ bắt đầu ngay từ trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam ở Cúp Tiger 2004.

Nửa cuối hiệp 2, thủ quân Huỳnh Đức được tung vào sân như thay đổi lời tạm biệt. Khán giả sân Mỹ Đình đã đồng loạt vỗ tay chào mừng Huỳnh Đức.

Cuối trận đấu, Đức đã có cuộc nói chuyện riêng với Chủ tịch Mai Liêm Trực.

Huỳnh Đức với đôi mắt ngấn lệ đã thông báo với Chủ tịch rằng Cúp Tiger 2004 sẽ là đợt cuối cùng anh khoác áo đội tuyển quốc gia.

Huỳnh Đức nói với Chủ tịch Mai Liêm Trực: "Chúng tôi đã rất cố gắng và cũng rất buồn khi không đạt được kết quả như mong đợi. Phần tôi, tôi hy vọng các lãnh đạo trong Liên đoàn tạo điều kiện để tôi tiếp tục học hỏi, cố gắng. Dù không còn khoác áo đội tuyển nữa nhưng tôi không thể xa sân cỏ được..."

Chủ tịch VFF Mai Liêm Trực siết chặt tay Đức như thay lời cảm ơn những cố gắng của Đức và thế hệ cầu thủ đàn anh đã đóng góp cho bóng đá nước nhà trong những năm qua.

Theo TTNN
 

Ảnh trong bài
  • Trận đấu chia tay Tiger Cup 2004