Kể chuyện Cúp Tiger

Vừa từ Malaysia trở về, trọng tài Toàn đã kể lại những cảm nhận sau chuyến đi này.

Vừa từ Malaysia trở về, trọng tài Toàn đã kể lại những cảm nhận sau chuyến đi này.

Vắng vẻ Malaysia mùa Cúp Tiger: Rất may mắn, năm 2004 là năm tôi được đi nhiều, hết Olympic Athens tại Hy Lạp đến VCK Asian Cup ở Trung Quốc, rồi đến vòng loại World Cup ở CHDCND Triều Tiên và mới đây là bảng B Cúp Tiger. Điều cảm nhận đầu tiên của tôi là không khí Cúp Tiger ở Malaysia khá trầm lặng, không được như ở Việt Nam. Sân trung tâm ở khu LHTT Bukit Jalin sức chứa 10 vạn chỗ trở nên quá rộng rãi. Nhiều trận đấu diễn ra trong cảnh "cảnh sát đông hơn người xem đá bóng". Ngay trận chủ nhà Malaysia đấu với Myanmar, số lượng CĐV của Myanmar còn đông hơn CĐV Malaysia. Trận đấu đông khán giả nhất là trận Malaysia-Thái Lan cũng chỉ vài ngàn người.
Trận đấu đáng nhớ nhất: Trận Malaysia-Thái Lan cũng là trận đấu đáng nhớ nhất, tôi là trợ lý 1. Khi Thái Lan bất ngờ dẫn trước Malaysia cuối hiệp 1, các cầu thủ Malaysia vây lấy trợ lý 2, vì cho rằng pha ghi bàn của tiền đạo Thái Lan đã việt vị. Trước phản ứng của khán giả, ông trọng tài người Iran cho dừng trận đấu 15 phút, trước khi hiệp 2 bắt đầu để cảnh sát cơ động can thiệp. Cuối trận, trợ lý 2 là người Singapore hỏi tôi: "Tôi không bắt việt vị qủa đó có chuẩn không", tôi trả lời: "Anh đã chọn vị trí rất tốt và tôi tin quyết định của anh là đúng". Tôi chắc chắn có người đặt câu hỏi trước trận đấu quyết định số phận của đội chủ nhà, liệu các quan chức LĐBĐ Malaysia có đến gặp và gợi ý gì tổ trọng tài không. Tôi sẽ trả lời ngay không có chuyện "bóng gió" hay nhờ vả gì cả. Tất cả các trọng tài ở khách sạn Hilton, mỗi người một phòng. Nếu thật sự nhờ vả, cũng chẳng ai biết, nhưng người Mã Lai không làm thế. Tôi đánh giá rất cao việc làm này của Malaysia.
Nỗi buồn của tôi: Sau khi xem trận Việt Nam thua Indonesia 0-3, chúng tôi đều buồn. Hôm sau, có người bạn cũng là trọng tài nói: "Việt Nam bị loại, các ông sướng", vì theo thông lệ, đội nhà bị loại, trọng tài đi tiếp. Nhưng chiến thắng của tuyển Việt Nam quan trọng với tôi hơn là chế độ 100 USD/ ngày, vốn không phải là ít với nghề trọng tài.

Theo TTNN

Ảnh trong bài
  • Kể chuyện Cúp Tiger