Điền kinh Việt Nam tại ASIAD 15: không chỉ là 1 HCĐ

Sáng nay, đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã lên đường tham gia sự kiện thể thao lớn nhất châu lục. Một ngày trước khi lên đường, các VĐV vẫn miệt mài với những bài tập duy trì thể lực và điểm rơi phong độ tại Trung tâm HLTTQG I. Mục tiêu của Điền kinh Việt Nam tại ASIAD 15 là 1 HCĐ.

Sáng nay, đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã lên đường tham gia sự kiện thể thao lớn nhất châu lục. Một ngày trước khi lên đường, các VĐV vẫn miệt mài với những bài tập duy trì thể lực và điểm rơi phong độ tại Trung tâm HLTTQG I. Mục tiêu của Điền kinh Việt Nam tại ASIAD 15 là 1 HCĐ. Để đạt được chỉ tiêu này là một sự nỗ lực, phấn đấu rất lớn của các VĐV Việt Nam. Tuy nhiên, sự tiến bộ vượt bậc không ngừng của Điền kinh Việt Nam với niềm hy vọng vàng là Bùi Thị Nhung (Nhảy cao) và Trương Thị Thanh Hằng (Cự ly trung bình) cùng với những thành tích Điền kinh Việt Nam đã giành được tại đấu trường khu vực đã giúp BHL tự tin với mục tiêu có được huy chương và hy vọng đó hoàn toàn có cơ sở.

Trao đổi với Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT trước giờ lên đường, ông Dương Đức Thủy - Trưởng Bộ môn Điền kinh cũng lạc quan với chỉ tiêu trên. Theo ông Thuỷ, Điền kinh Việt Nam còn nhiều hạn chế so với các đối thủ ở châu lục. Nếu Bùi Thị Nhung có được tâm lý thoải mái khi vào cuộc và duy trì được thành tích như trong tập luyện thì một chiếc HCĐ là hoàn toàn có thể (Thành tích trong tập luyện của Nhung là ở mức 1m90 - 1m93 và kỷ lục Đông Nam Á của cô là 1m94). Cùng với Nhung, Trương Thị Thanh Hằng cũng là hy vọng của Điền kinh Việt Nam. Nếu Hằng đạt được thành tích 4 phút 17 thì khả năng đạt được huy chương là rất lớn. Hiện tại, thành tích của cô là 4 phút 18. Ngoài 2 VĐV trên, Điền kinh Việt Nam còn có niềm hy vọng ở cự ly ngắn với Nguyễn Thị Hương (100m và 200m) nếu chị đạt được thành tích 11giây 4. Ở các nội dung khác, chúng ta phấn đấu lọt vào tốp 8 (vòng chung kết) như Chí Đông (cự ly dài), Tâm (Nhảy cao), Hiếu (nhảy 3 bước).

Với tổng số 12 VĐV, tham dự thi đấu ở 16 nội dung, Điền kinh Việt Nam đang hy vọng có được tấm huy chương châu lục sau rất nhiều năm phấn đấu và mong đợi. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là một tấm huy chương châu lục mà quan trọng hơn, điều này sẽ mang lại cho Điền kinh Việt Nam một động lực, niềm tin mới để từ đó, góp phần đưa thể thao Việt Nam vươn lên và sớm có thể ghi tên mình vào danh sách các cường quốc về thể thao ở Châu Á và thế giới. Chúng ta hãy cùng chờ đón tin vui của các VĐV Điền kinh Việt Nam và của đoàn TTVN tại ASIAD 15.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Điền kinh Việt Nam tại ASIAD 15: không chỉ là 1 HCĐ