Ban tổ chức Doha khẳng định công tác an ninh sẽ được đảm bảo

Ban tổ chức ASIAD 15 đã lên kế hoạch thực hiện các biện pháp an ninh nhằm đối phó với mọi mối đe doạ khủng bố có thể phát sinh. Dự tính sẽ có khoảng 8.000 nhân viên an ninh được huy động để đảm bảo Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Ban tổ chức ASIAD 15 đã lên kế hoạch thực hiện các biện pháp an ninh nhằm đối phó với mọi mối đe doạ khủng bố có thể phát sinh. Dự tính sẽ có khoảng 8.000 nhân viên an ninh được huy động để đảm bảo Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Năm ngoái, một vụ đánh bom tự sát bằng xe hơi ở Qatar đã làm rung chuyển cả thành phố và gây nỗi hoang mang cho nhân dân đất nước này. Năm nay, với kế hoạch bảo vệ an ninh chu đáo, Ban tổ chức cam đoan sẽ không có bất cứ cơ hội nào cho các kẻ khủng bố hành động.

Người phát ngôn của Ban tổ chức ASIAD 15, ông Ahmed Abdulla Al Khulaifi khẳng định: “tôi xin cam đoan tất cả mọi người tới Qatar bao gồm cả khách du lịch, VĐV tham dự Đại hội sẽ được bảo vệ an toàn. Mặc dù năm ngoái đã xảy ra một vụ đánh bom tự sát nhưng chúng tôi tin tưởng vào các biện pháp an ninh, đồng thời mọi nguồn lực phục vụ cho công tác an ninh cũng đã được huy động nhằm chào đón mọi người tới với Qatar - một điểm đến an toàn”

Chính phủ và Ban tổ chức ASIAD 15 không cảm thấy lo ngại về vấn đề bị khủng bố bởi Đại hội và đất nước Qatar không phải là mục tiêu đánh bom khủng bố. Chính phủ Qatar vừa tập hợp toàn bộ lực lượng bảo vệ miền biển, quân đội, cảnh sát, đơn vị bảo vệ nội địa và cơ quan tổ chức phòng không nhân dân vào chiến dịch bảo vệ an ninh Đại hội nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những mối đe doạ về khủng bố. Ông Al Khulaifi cho biết một đơn vị phụ trách an ninh Đại hội vừa được thành lập dưới sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ Qatar, cơ quan này sẽ ra đưa ra những kế hoạch, chiến lược an ninh tổng thể.

Mặc dù Đại hội là một sự kiến thể thao không phải là một sự kiện chính trị, nhưng Chính phủ Qatar cũng nhận thức rằng không thể coi nhẹ vấn đề an ninh cho sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á này. Chi phí giành cho an ninh của Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15 là một trong những khoản lớn nhất mà Qatar phải đầu tư, tuy nhiên Qatar vẫn không tiết lộ về con số kinh phí chính xác mà đất nước này đầu tư vào đó.

Biên dịch Thu Phương (theo www.nst.com.my)
 

Ảnh trong bài
  • Ban tổ chức Doha khẳng định công tác an ninh sẽ được đảm bảo