Bản lĩnh Indonesia

Trận bán kết lượt về thứ 2, khán giả hâm mộ bóng đá được chứng kiến cuộc "lội ngược dòng ngoạn mục" của thầy trò ông Peter Withe

Trận bán kết lượt về thứ 2, khán giả hâm mộ bóng đá được chứng kiến cuộc "lội ngược dòng ngoạn mục" của thầy trò ông Peter Withe . Hiệp 1, đội Indonesia bị dẫn trước 1 - 0, nếu 45 phút hiệp 2 đội Malaysia duy trì được thế trận (hoặc chỉ cần cầm hoà) thì chắc chắn Malaysia vào chung kết. Nhưng, Peter Withe như có phép mầu nhiệm, với 4 bàn thắng được ghi trên sân khách trong hiệp hai, nâng kết quả trung cuộc lên 5 -3, đội Indonesia đầy hãnh diện bước trận chung kết tranh Cup Tiger 2004.
Bước vào trận đấu, người ta thấy HLV Bertalan Bisckei người Hungary, chỉ cắm cầu thủ tiền đạo duy nhất trên hàng phòng ngự đối phương. Đội Malaysia chủ động cầm bóng chắc trên sân nhà, sẵn sàng nhường thế tấn công cho đội Indonesia. Đây là chiến thuật Malaysia áp dụng thành công trong trận lượt đi và đã giành thắng lợi 2 - 1 trước đội chủ nhà Indonesia. Với cách dùng quân như vậy, Ông Bertalan Bisckei có vẻ cao tay hơn Ông Peter Withe. Ông đã chỉ đạo cho các học trò của mình phải thi đấu chắc chắn ở phần sân nhà và liên tục chịu sự tấn công của đối phương. Nhưng chỉ một sự bùng nổ đúng lúc, kịp thời của tiền đạo duy nhất mang số 25 Khalid Jamlus đã ghi được bàn thắng và nới rộng khoảng cách tỷ số. Đội Malaysia có lợi thế, không những về tỷ số, mà hàng vạn khán giả cổ vũ nhịêt tình cho đội bước tiếp vào trận chung kết.

Thế nhưng, chỉ trong 45 phút hiệp 2, thế trận thay đổi hoàn toàn. Liên tục trong những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Indonesia thực hiện những pha bóng cực kỳ nguy hiểm trước cầu môn đối phương. Từ chỗ bị dẫn trước 1 - 0, các cầu thủ Indonesia lấy lại thế trận và ghi liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới đội Malaysia. Thắng lợi tuyệt vời ngay tại Kuala Lumpur, đội Indonesia lại một lần nữa ghi đậm dấu ấn của HLV Withe với những điều chỉnh cực kỳ khôn ngoan.

Có thể ông Peter Withe "biết cách giành chiến thắng", ông đã nói như vậy trong cuộc họp báo tại thành phố Hồ Chí Minh trước ngày khai mạc giải. Điều đó một lần nữa được khảng định, với chiến thắng lượt về 4 - 1 trên sân khách, đưa tổng tỷ số hai trận bán kết lên 5 - 3, đội Indonesia ngẩng cao đầu vào chung kết gặp đội Singapore. Đúng là trận đấu đầy bản lĩnh của thầy trò ông Peter Withe.

Hồng Hà
 

Ảnh trong bài
  • Bản lĩnh Indonesia