Thái Lan hy vọng môn Wushu lên ngôi

Hai anh em nhà Chomphuphuang, Sanchai và Angkarn, đã giành được những tấm HCV lịch sử tại Á vận hội Busan, Hàn Quốc, 4 năm trước. Hiện nay, Liên đoàn Wushu Thái Lan kỳ vọng các VĐV này có thể mang về chiến công tương tự tại Á vận hội Doha sắp tới.

Hai anh em nhà Chomphuphuang, Sanchai và Angkarn, đã giành được những tấm HCV lịch sử tại Á vận hội Busan, Hàn Quốc, 4 năm trước. Hiện nay, Liên đoàn Wushu Thái Lan kỳ vọng các VĐV này có thể mang về chiến công tương tự tại Á vận hội Doha sắp tới.

Không ai nghĩ rằng các VĐV Thái Lan có thể gây ấn tượng tại Busan. Tuy nhiên, họ đã chứng tỏ khả năng của mình bằng 4 huy chương giành được. Ngoài 2 HCV của Sanchai và Angkarn ở hạng cân 56kg và 65kg nam, Thái Lan còn giành được 1 HCB và 1 HCĐ bởi 2 VĐV Metee Ponork và Wicharn Toonkratork.

Tại ASIAD lần này, 2 nhà vô địch Sanchai và Angkarn sẽ không tham gia thi đấu bởi VĐV Sanchai hiện đang bị chấn thương ở đầu gối còn Angkarn đã quyết định từ bỏ Wushu để theo đuổi môn Quyền anh mà anh sẽ là đại diện của đất nước. Vì vậy, Liên đoàn Wushu Thái Lan đã đưa vào một số tài năng mới. Ông Wichian Pholswan, quản lý đội tuyển cho biết: “Các VĐV của chúng tôi có khả năng giành được HCV”

HLV đội tuyển Wushu Thái Lan, ông Blue Ditsayabutr tiết lộ “đội tuyển Trung Quốc sẽ đưa ra 1 đội quân hùng mạnh. Đào tạo được các võ sỹ có kỹ, chiến thuật ở môn wushu là một nhiệm vụ đầy thách thức. Tôi hy vọng các VĐV của chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở các trận đấu đầy khó khăn trước các đối thủ đáng gờm như: Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc”.

Các VĐV Samart Kaphol (56kg), Ruangchai Srakao (60kg), Rattakampol Thongnoppakhun (65kg), Kwanyuen Chantra (52 kg) và Prajaksilp Kaenchanbai (70 kg) đều có nhiều hy vọng giành được huy chương.

Ông Wichian cho biết: “Chúng tôi hy vọng các VĐV của chúng tôi sẽ chiến thắng ở hạng cân 52kg và 70kg. Kwanyuen đã thử sức hạng cân này tại Giải Quốc gia tháng 9 vừa qua, còn võ sĩ Prajaksilp giành chiến thắng tại giải đấu nghiệp dư tổ chức ở Hàn quốc 3 tháng trước. Chính vì vậy, tôi tin họ có đủ khả năng để thi đấu tốt ở Á vận hội này. Hiện tại, thể trạng của họ đã được cải thiện rất nhiều. Chiến thuật kết hợp phòng thủ và tấn công của họ không hề thua kém đối thủ nào cả. Các VĐV Thái Lan đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và nếu đánh thấp khả năng của họ thì xem chừng các đối thủ dường như đã quá liều lĩnh”.

Đội tuyển Wushu Thái Lan đang trong đợt tập huấn khá căng dưới sự giám sát của ông Lui Ya, một HLV dày dặn kinh nghiệm của Trung Quốc. Đội tuyển sẽ thi đấu, cọ sát với các đấu thủ cùng các đội tập huấn và đội tuyển của các tỉnh khác. Đã 3 tháng nay, họ liên tục tập luyện cùng các VĐV Pakistan, hiện cũng đang chuẩn bị cho Á vận hội Doha sắp tới.

Biên dịch Thanh Thuý (theo www.nationmultimedia.com) 




 

Ảnh trong bài
  • Thái Lan hy vọng môn Wushu lên ngôi