Uỷ Ban Olympic Philippines không đưa ra chỉ tiêu HCV Châu Á

Đoàn Thể thao Philippines đã sẵn sàng cho ASIAD nhưng không có một sự đảm bảo nào về việc họ sẽ đổi mầu những tấm huy chương sang mầu vàng.

Đoàn Thể thao Philippines đã sẵn sàng cho ASIAD nhưng không có một sự đảm bảo nào về việc họ sẽ đổi mầu những tấm huy chương sang mầu vàng.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines (POC), ông Jose “Peping” Cojuangco cho biết 229 VĐV Philippines đã sẵn sàng cho Á vận hội 15 Doha, “Chúng tôi cố gắng giải quyết những khúc mắc nhỏ xung quanh việc tham gia ASIAD. Điều quan trọng chính là việc chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta đã cử một đoàn thể thao phù hợp để tham dự thi đấu”. Ông cũng phủ nhân việc sẽ đưa ra bất cứ một dự báo trước nào về thành tích của Philippines tai kỳ ASIAD này.

Cho dù Trưởng đoàn Thể thao Philippines, ông Ramirez đã đưa ra con số 5 HCV, ông Cojuangco vẫn cho rằng thật khó để có thể đạt được thành tích như con số đã dự báo trên. “Tôi hy vọng là chúng ta có thể đạt được điều đó (5 HCV) nhưng thật khó để điều đó trở thành hiện thực. Bởi chúng ta không biết các quốc gia như Trung Quốc và các nước Trung Đông đã có những bước chuẩn bị như thế nào.”

Theo ông Cojuangco, những môn: Bowling, Taekwondo và Wushu đã có những bước tiến bộ ngang tầm châu lục và đó cũng là những môn truyền thống mà Philippines có ưu thế. Bowling được tập luyện tại Cung thể thao Famer Paeng Nepomuceno với c nhà Vô địch thế giới như: CJ Suarez và bộ ba Ces Yap, Liza Del Rosario cùng Liza Clutario.

Môn Taekwondo có VĐV 2 lần vô địch Olympic và vô địch Đông Nam Á: Thsomlee Go, Japoy Lizardo cùng Toni Rivero. Trong khi đó, đội Wuhsu có sự góp mặt của HCB Busan, VĐV Rexel Nanhayna và HCĐ Edward Folayang. Theo ông Cojuangco, các VĐV có khả năng giành huy chương sẽ được tập trung huấn luyện và “tất cả những gì VĐV cần sẽ được đáp ứng từ chế độ dinh dưỡng để có được thành tích tốt nhất ”

Biên dịch T.Dương (theo www.newsinfo.inq7.net)
 

Ảnh trong bài
  • Uỷ Ban Olympic Philippines không đưa ra chỉ tiêu HCV Châu Á