Bóng bàn Thái Lan không có nhiều cơ hội giành huy chương tại ASIAD 15

Tại ASIAD 15, trước các đối thủ mạnh như Trung Quốc, Hồng Công, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore (5 đội thuộc top 5 thế giới), đội tuyển Bóng bàn Thái Lan đặt chỉ tiêu khá khiêm tốn xếp vị trí thứ 7 toàn đoàn.

Tại ASIAD 15, trước các đối thủ mạnh như Trung Quốc, Hồng Công, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore (5 đội thuộc top 5 thế giới), đội tuyển Bóng bàn Thái Lan đặt chỉ tiêu khá khiêm tốn xếp vị trí thứ 7 toàn đoàn.

HLV trưởng đội tuyển Bóng bàn, ông Korakij Sermkijseree cho biết: “Trước các đối thủ mạnh từ các nước, chúng tôi không có cơ hội giành huy chương tại ASIAD lần này. Các VĐV của chúng tôi đều ở đẳng cấp thấp hơn so với các VĐV đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Và quy luật tất yếu là các VĐV đẳng cấp thấp hơn có rất ít cơ hội giành chiến thắng.”

Tham dự tại ASIAD lần này, đội tuyển Bóng bán Thái Lan gồm: Nanthana Kamwong, Anisara Muangsook, Sujirat Ratanaprayoon và Thidaporn Wongboon. Họ đã cùng tập luyện chung trong vòng 4 tháng trước khi tham dự những chuyến tập huấn riêng.

VĐV Sujirat tâm sự: “Chúng tôi rất mong muốn giành huy chương tại ASIAD 15, nhưng thật không may mắn khi tất cả những VĐV hàng đầu thế giới đều tập trung tại khu vực Châu Á. Đây sẽ là một con đường dài đầy chông gai, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình.”

Hiện tại, VĐV Nanthana đang tham gia thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp nhằm tăng cường kỹ, chiến thuật, kinh nghiệm thi đấu cũng như tích luỹ điểm trong bảng xếp hạng thế giói (Nanthana xếp vị trí thứ 87 trong bảng xếp hạng thế giới).

Mặc dù không có khả năng giành thành tích cao tại ASIAD nhưng HLV Korakij Sermkijseree cũng tuyên bố, ông rất tự hào và tin tưởng vào sự phát triển của thể thao Thái Lan nói chung cũng như môn Bóng bàn nói riêng bởi tại SEA Games 23, VĐV Nanthana (Thái Lan) đã đánh bại VĐV đứng thứ 2 tại Singapore. Điều này đã phần nào chứng tỏ, Thái Lan có thể vượt qua những đối thủ mạnh hơn. “Nếu chúng ta đầu tư nhiều hơn nữa cho Bóng bàn, gửi các VĐV tham dự nhiều giải đấu chuyên nghiệp, chắc chắn Bóng bàn Thái Lan sẽ đuổi kịp các nước mạnh trong khu vực Châu Á mà trước mắt là đối thủ ở khu vực Đông Nam Á – Singapore”.

Biên dịch V.A (theo www.nationalmultimedia
 

Ảnh trong bài
  • Bóng bàn Thái Lan không có nhiều cơ hội giành huy chương tại ASIAD 15