Đội tuyển Thể hình Thái Lan đặt mục tiêu giành 1 HCV và 2 huy chương khác tại Doha 2006.

Đoàn thể hình Thái Lan sẽ cử 4 VĐV tới Doha tham dự ASIAD lần này. Dẫn đầu là Sitthi, VĐV đầu tiên của Châu Á đăng quang ngôi vô địch thế giới vào năm ngoái. Tháng trước, Sitthi cũng đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình tại giải Vô địch Thể hình thế giới được tổ chức tại Cộng hoà Séc.

Mục tiêu này là hoàn toàn có thể khi trong đoàn của họ hiện nay có sự góp mặt của VĐV Sitthi Charoen, người từng 2 lần giành ngôi vô địch thế giới. Theo ông Sugree Supawarikul, Tổng thư ký Liên đoàn Thể hình Thái Lan (TBA), các VĐV Thể hình đã có sự chuẩn bị rất tốt, nhất là trong vấn đề ăn uống với một chế độ ăn nghiêm ngặt, tránh những thực phẩm giàu chất béo và giàu protein. Các VĐV đang tập luyện rất chăm chỉ với những bài tập ép cân, nâng những vật nặng hàng trăm kg mỗi ngày. Để bù lại việc thiếu hụt năng lượng cũng như sự đau mỏi cơ do tập luyện nặng gây ra các VĐV cũng phải ăn nhiều bữa hơn trong một ngày.

Đoàn thể hình Thái Lan sẽ cử 4 VĐV tới Doha tham dự ASIAD lần này. Dẫn đầu là Sitthi, VĐV đầu tiên của Châu Á đăng quang ngôi vô địch thế giới vào năm ngoái. Tháng trước, Sitthi cũng đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình tại giải Vô địch Thể hình thế giới được tổ chức tại Cộng hoà Séc. Ông Sugree cũng cho biết thêm “sẽ có 8 HCV cho môn Thể hình ở các hạng cân nam 60kg, 65kg, 70kg và trên 95kg tại Doha lần này nhưng Thái Lan chỉ có 4 VĐV tham dự”

Để được chọn vào danh sách đội tuyển Thể hình Thái Lan tham dự ASIAD, các VĐV cần phải giành vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng Thế giới hoặc xếp thứ 3 tại Châu Á hoặc HCV tại SEA Games. Đáp ứng tiêu chuẩn này, Thể hình Thái Lan sẽ có 4 VĐV tham gia tranh tài tại ASIAD đó là: Sitthi (HCV SEA Games, HCV thế giới hạng 80kg), Somsri Tharin-thaisong, Somkid Sumethovejakul và Boontham Sriboon-thong (lần lượt xếp vị trí thứ 5, 7 và 11 ở các hạng cân 60kg, 65kg và 70kg của nam tại giải Vô địch thể hình Thế giới năm ngoái).

Nhận xét về độ đánh giá chính xác của các trọng tài, ông Sugree cho biết: “Tại Á vận hội sẽ có tất cả 8 trọng tài cùng chấm điểm trong một nội dung. Trong đó có 1 trọng tài thay thế và 7 trọng tài sẽ chấm điểm cho các thí sinh dựa trên cơ sở các đường nét cơ bắp trên cơ thể. Sẽ có 3 trợ lý làm nhiệm vụ kiểm tra những sai sót trong việc đánh giá của 7 trọng tài đó. Nếu có trọng tài cho điểm quá cao so với 6 người còn lại thì điểm của trọng tài này sẽ được thay bằng điểm của trọng tài thay thế. Chính vì vậy, tôi chưa nghĩ đến việc có sự đánh giá thiên vị của trọng tài ở Doha. Việc sử dụng chất kích thích trong môn thể hình cũng như trong các môn thể thao khác luôn là một vấn đề nhức nhối. Tuy nhiên, trong những năm gần đây vấn đề này cũng được hạn chế nhiều do việc đưa ra những hình phạt nặng và thích đáng đối với những VĐV cố tình vi phạm”.

Biên dịch Nguyễn Tâm (theo www.nationmultimedia.com)
 

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Thể hình Thái Lan đặt mục tiêu giành 1 HCV và 2 huy chương khác tại Doha 2006.