Thể thao Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 15

Campuchia đang đặt hy vọng sẽ giành huy chương đầu tiên tại ASIAD lần này. Mục tiêu giành huy chương được kỳ vọng vào các môn Vật, Bi- a và Taekwondo.

Campuchia đang đặt hy vọng sẽ giành huy chương đầu tiên tại ASIAD lần này. Mục tiêu giành huy chương được kỳ vọng vào các môn Vật, Bi- a và Taekwondo.

Ông Vath Chamroeun, Trưởng đoàn thể thao Campuchia khẳng định, mặc dù nguồn kinh phí còn hạn hẹp và cuộc đua tranh tại ASIAD 15 sẽ rất khắc nghiệt nhưng các VĐV Campuchia tự tin sẽ giành huy chương tại Á vận hội lần này.

“Chúng tôi đã giành HCB và HCĐ ở hai kỳ SEA Games tại Việt Nam và Philippines vừa qua, cho nên chúng tôi hy vọng sẽ lập lại thành tích đó tại Doha. Tất nhiên việc giành huy chương là rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình.” Kể từ sau Á vận hội năm 1970 tại Băng Cốc, Campuchia đã không giành được huy chương nào tại các kỳ ASIAD. Thể thao Campuchia chỉ mới được cải thiện tình hình từ SEA Games 2005, với sự khởi sắc của các VĐV Taekwondo, Bi-a và Vật. Ông Vath Chamroeun cho biết, “Chúng tôi có những HLV nước ngoài để huấn luyện những môn này. Với các môn khác, cơ hội có huy chương của chúng tôi là rất mong manh. Việc giành được huy chương tại một kỳ ASIAD sẽ chứng tỏ Campuchia là đất nước hoà bình và điều này sẽ giúp lôi cuốn lớp trẻ đến với thể thao. Chúng tôi không mong đợi có nhiều huy chương nhưng đây là kỉ nguyên mới cho chúng tôi và sẽ là phần thưởng nếu chúng tôi có thể giành được một tấm. Điều đó không chỉ thúc đẩy sự phát triển của thể thao mà còn cải thiện hình ảnh đất nước.” Tại ASIAD 15, Campuchia sẽ tham dự với 17 quan chức và 17 VĐV (14 VĐV nam và 3 VĐV nữ). Campuchia sẽ tham gia tranh tài ở các môn: Bóng chuyền bãi biển, Bơi, Điền kinh, Judo, Karatedo, Taekwondo, Vật và Snooker.

Biên dịch Thuý Hoà (theo Reuters)
 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 15