Taekwondo Thái Lan đặt mục tiêu giành 2 HCV tại ASIAD 15

Tổng thư ký TTA, ông Pimol Srivikorn cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu giành 2 HCV bởi đối thủ của chúng tôi tại ASIAD lần này chúng tôi đã từng chạm trán tại Cup thế giới, giải vô địch châu Á”. Tại 2 giải vô địch do Thái Lan tổ chức đầu năm nay, họ đều giành được 3 HCV.

Taekwondo Thái Lan chưa từng giành được HCV tại các kỳ ASIAD, tuy nhiên tại ASIAD 15, Liên đoàn Taekwondo Thái Lan (TTA) đặt mục tiêu giành 2 HCV. Theo đánh giá của giới chuyên môn, mục tiêu này của Thái Lan vẫn còn khiêm tốn so với những thành tích đầy ấn tượng của các võ sĩ Thái Lan mấy năm gần đây.

Tổng thư ký TTA, ông Pimol Srivikorn cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu giành 2 HCV bởi đối thủ của chúng tôi tại ASIAD lần này chúng tôi đã từng chạm trán tại Cup thế giới, giải vô địch châu Á”. Tại 2 giải vô địch do Thái Lan tổ chức đầu năm nay, họ đều giành được 3 HCV.

Đội tuyển Taekwondo Thái Lan gồm có 5 VĐV nam và 5 VĐV nữ. Đội tuyển nữ gồm có: Yaowapa Burapolchai (hạng siêu nhẹ), Nattaya Saengsasithorn (hạng ruồi), Watcharaporn Dongnoi (hạng lông), Chonnapas Premwaew (hạng nhẹ) và Rapatkorn Prasobsuk (hạng nặng). Đội tuyển nam gồm có: Wasawat Somsaswaeng (hạng siêu nhẹ), Nattapong Limwattana (hạng ruồi), Nacha Panthong (hạng gà), Chanattha Thanarerkchai (hạng lông) và Patiwat Thongsalap (hạng nhẹ).

Tại giải vô địch châu Á tháng tư vừa qua, 3 VĐV Yaowapa, Rapatkorn và Chatchawal Khaola-or đã giành được HCV còn Chonnapas, Nacha và Dej Sutthikulkarn giành HCB. Tiếp nối thành tích tại Cup thế giới tháng chín vừa qua, Patiwat, Yaowapa và Rapatkorn cũng giành HCV. Một điều đáng tiếc cho đội tuyển Taekwondo Thái Lan tại Á vận hội lần này là võ sĩ hàng đầu của Thái Lan Chatchawal Khaola-or đã bị chấn thương khi tập luyện và buộc phải từ bỏ cơ hội săn tìm thêm vinh quang tại Á vận hội.

Niềm hy vọng vàng tại ASIAD 15 đặt lên vai võ sĩ Yaowapa, một trong những võ sĩ có nhiều kinh nghiệm nhất của Thái Lan. Cô cũng là người đã từng giành HCB tại Á vận hội Busan 2002 và giành HCĐ Olympic Athens 2004. Tiếp đó là võ sĩ Rapatkorn, cô đã khá thành công tại hầu hết các giải trong 2 năm trở lại đây và Á vận hội Doha sẽ là một sân chơi để cô tiếp tục toả sáng. Ở nội dung của nam, Patiwat, võ sĩ Thái Lan đầu tiên giành được HCV ở Đại hội thể thao các trường đại học thế giới, là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển nam tại ASIAD 15.

Ngày quan trọng nhất của đội tuyển Taekwondo Thái Lan tại ASIAD 15 là ngày 7/12 khi cả 4 niềm hy vọng vàng Yaowapa, Chonnapas, Patiwat và Wasawat bước vào cuộc. Thành công của đội tuyển Taekwondo Thái Lan phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của HLV người Hàn Quốc Choi Young Seok. Như hầu hết những người đồng hương của mình, Choi đã nổi tiếng với phương pháp huấn luyện nghiêm ngặt. Chương trình đào tạo của ông khắt khe đến mức Yaowapa nhiều lần phải khóc vì đau đớn sau “hàng trăm cú đá” của HLV và những đồng đội nam trong các bài tập.

HLV người Hàn Quốc này tin rằng thành công chỉ có thể tới sau quá trình luyện tập vất vả: “Bạn khóc khi tập nhưng sẽ cười khi thi đấu”. Choi còn cẩn thận đến mức tuần tới ông sẽ thay đổi thời khoá biểu tập luyện cho phù hợp với thời gian ở Qatar (sớm hơn Thái Lan 4 tiếng). Từ thứ hai tới, các bài tập “buổi sáng” sẽ bắt đầu từ 3 đến 5 giờ chiều và buổi chiều từ 9 giờ tối tới nửa đêm, các VĐV sẽ được đi ngủ vào 1 giờ sáng và dậy lúc 11 giờ. Với nhiều võ sĩ tài năng, Thái Lan có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn để đạt được mục tiêu ở Doha.

Biên dịch Hồng Hạnh (theo www.bangkokpost.com)


 

Ảnh trong bài
  • Taekwondo Thái Lan đặt mục tiêu giành 2 HCV tại ASIAD 15