Bước đầu tạo khí thế: 1HCB, 1HCĐ

Sau 3 ngày chính thức diễn ra Lễ khai mạc, đoàn TTVN đã xuất sắc giành được 1 HCB của VĐV Cử tạ Hoàng Anh Tuấn, 1 HCĐ nội dung súng ngắn hơi nam đồng đội ở môn Bắn súng. Mặc dù không đạt được chỉ tiêu giành HCV nhưng thành tích của Hoàng Anh Tuấn đã rất nỗ lực và đạt được thành tích cao hơn so với thành tích của chính anh đã lập được.

Sau 3 ngày chính thức diễn ra Lễ khai mạc, đoàn TTVN đã xuất sắc giành được 1 HCB của VĐV Cử tạ Hoàng Anh Tuấn, 1 HCĐ nội dung súng ngắn hơi nam đồng đội ở môn Bắn súng. Mặc dù không đạt được chỉ tiêu giành HCV nhưng thành tích của Hoàng Anh Tuấn đã rất nỗ lực và đạt được thành tích cao hơn so với thành tích của chính anh đã lập được. Tấm HCB đầu tiên của đoàn TTVN đã tạo động lực thúc đẩy hơn nữa tinh thần thi đấu cũng như khí thế, hưng phấn của các VĐV trong đoàn.

Tính đến thời điểm này, tình hình sức khoẻ của cả đoàn nhìn chung ổn định duy chỉ có một vài VĐV bị ảnh hưởng: VĐV Dương Anh Vũ bị hen do khí hậu lạnh và đã được đưa đi khám tại trung tâm y tế của BTC và đang dùng thuốc điều trị. Các công tác tổ chức, an ninh vẫn bình thường và các VĐV luôn được cán bộ đoàn và Trưởng đoàn động viên, nhắc nhở, quán triệt tinh thần thi đấu đặc biệt nhấn mạnh các VĐV thi đấu với tinh thần khách quan.

Hiện tại, Bóng đá nam và nữ vấn đang duy trì tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu gặp Banglades (nam) và Hàn Quốc (nữ) với tinh thần tốt và đặc biệt sức khoẻ của các cầu thủ vẫn tốt. Tuy nhiên, VĐV Nguyễn Thị Hương sẽ không ra quân trong trận đấu gặp Hàn Quốc do bị chấn thương.

Bơi: Kình ngư số một của Thể thao Việt Nam - Nguyễn Hữu Việt đã không qua vòng loại xếp hạng 17/33 ở nội dung 50m ếch. Với thành tích 30.20, Hữu Việt đã không phá được kỷ lục của chính mình. Ngày 4/12, Hữu Việt sẽ thi đấu loại nội dung 100m ếch và Nguyễn Huy Long đấu loại ở 100m ngửa.

Boxing: Trần Quốc Việt đã thua VĐV vô địch châu Á 2004 của Philippines với số điểm chênh lệch quá lớn. Theo bốc thăm, ngày 4/12, đội được nghỉ và tiếp tục thi đấu trong ngày 5/12.

Cờ Vua: VĐV Đào Thiên Hải đang dẫn đầu bảng nam cùng 2 VĐV của Kazacstan và Trung Quốc với 5 điểm. Trong các trận thắng của kỳ thủ này, ấn tượng nhất là trận thắng VĐV từng vô địch thế giới năm 2004 của Uzbekistan. Tính đến thời điểm hiện tại, Anh Dũng hiện đang xếp hạng 8/42.

Ở bảng nữ, Nguyễn Thanh An đang giành được 4 điểm, tạm xếp thứ 5/12 VĐV. Thi đấu ngày 3/12, Thanh An đã thắng Zuchen kỳ thủ từng vô địch thế giới là VĐV người Trung Quốc hiện đang đầu quân cho Qatar và cũng là hạt giống số 2 của giải. Trước đó, Thanh An đã hoà với kỳ thủ Trung Quốc Zhao Xue hạt giống số 3 của giải.

Thể dục dụng cụ: một số đối thủ của Việt Nam đều rất mạnh như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Mặc dù không có nhiều cơ hội giành huy chương nhưng theo đánh giá của ban huấn luyện, đội Thể dục dụng cụ của Việt Nam đã thi đấu cố gắng và đạt yêu cầu. Sau các vòng đấu loại, VĐV Nguyễn Hà Thanh đã giành quyền vào chung kết môn nhảy ngựa. Trong nội dung thể dục tự do, Nguyễn Hà Thanh đứng vị trí thứ 10, dự kiến sẽ vào chung kết.

Judo nữ: Trong các trận thi đấu ngày 3/12, các VĐV của chúng ta chưa có trận thắng. VĐV Nguyễn Thị Như Ý thua VĐV Trung Quốc (VĐV đã từng vô địch ASIAD) ở trận 1 và tiếp tục thua VĐV Đài Loan trong trận 2. Cũng như đồng đội, ở trận 1, Bùi Thị Hoà đã thua VĐV của Nhật Bản (đã từng vô địch thế giới) và trận 2 thua VĐV Bắc Triều Tiên.

Cầu mây: đội tuyển nữ của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc ở nội dung đồng đội với tỷ số 2:1. Tiếp tục vào bán kết, đồng đội nữ Việt Nam sẽ gặp đội Hàn Quốc. Cùng vào bán kết là hai đội: Trung Quốc và Thái Lan.

Bắn súng: đội Việt Nam đã tham gia thi đấu ở 3 nội dung (súng ngắn hơi nữ, nam, vòng loại súng trường nằm nam) và cả 03 VĐV lọt qua vòng loại. Trước đó, ở nội dung súng ngắn hơi nam đồng đội: Nguyễn Mạnh Tường, Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh đã giành HCĐ với số điểm 1.730, xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bóng bàn: Nội dung đôi nam nữ ở vòng đấu thứ 32, đôi Linh - Tám đã chiến thắng VĐV Mông Cổ với tỷ số 3:1, đôi Hải - Trang cũng thắng VĐV Macao 3:0. Hôm nay, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tiếp tục thi đấu ở 5 nội dung.

Cử tạ: Sau thắng lợi của Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Thắng (hạng 62kg, cử 275kg) và Dương Thị Bích Tuyền (hạng 58 kg, cử 172kg) đã thi đấu đạt yêu cầu của Ban huân luyện.

Xe đạp đường trường: Ngày thi đấu cự ly đầu tiên do điều kiện gió lớn nên Ban tổ chức đã giảm bớt 01 vòng. VĐV Đặng Trung Hiếu về thứ 25/34. Ngày 4/12, đội nữ thi đấu cự ly 15km.

Rowing: Do điều kiện gió ngược chiều rất lớn nên thành tích của đội đã không như dự kiến. Do vậy, cả 5 cự ly sẽ phải vào thi đấu Repechage để giành quyền vào bán kết.

Điền kinh: Đội tuyển Điền kinh đã đến Doha vào 3 giờ sáng ngày 3/12 (theo giờ Doha) và sức khoẻ vẫn ổn định. Hôm nay đội bắt đầu tập luyện tại đây.

Tính đến thời điểm này, Trung Quốc đang tạm dẫn đầu với tổng số 25HCV, 10HCB, 5 HCĐ, thứ hai là Nhật Bản (6HCV, 9 HCB, 13HCĐ) và Hàn Quốc đứng thứ 3 (3HCV, 4HCB, 13HCĐ).

Hôm nay, các đội Taekwondo, Thể hình, nhóm còn lại của Điền kinh sẽ lên đường sang Doha - Qatar.

HX thực hiện (H.Đ - tin từ Doha)


 

Ảnh trong bài
  • Bước đầu tạo khí thế: 1HCB, 1HCĐ