Việt Nam giành 3HCB và 2HCĐ

Ngày thi đấu thứ 3 của đoàn TTVN được coi là ngày thi đấu thành công. Mặc dù không giành được HCV ở Cờ Vua nhanh, nhưng thành tích của Đào Thiên Hải (HCB) đã phần nào khẳng định được vị thế của Cờ Vua Việt Nam trên đấu trường châu lục.

Ngày thi đấu thứ 3 của đoàn TTVN được coi là ngày thi đấu thành công. Mặc dù không giành được HCV ở Cờ Vua nhanh, nhưng thành tích của Đào Thiên Hải (HCB) đã phần nào khẳng định được vị thế của Cờ Vua Việt Nam trên đấu trường châu lục. Trước khi lên đường, đội chỉ đặt chỉ tiêu giành 1HCĐ. Hơn nữa, đây là huy chương Cờ Vua đầu tiên của Việt Nam tại Đại hội thể thao Châu Á. Ở bảng nữ, Thanh An đã để thua VĐV của Mông Cổ và Uzbekistan trong những ván cuối và không giành được HCĐ, đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Môn Bắn súng: đoàn TTVN đã giành được 2 tấm huy chương (1HCB và 1HCĐ). Các VĐV Đặng Hồng Hà, Đỗ Thu Trà và Nguyễn Thị Thu Hằng đã rất xuất sắc thi đấu ở nội dung 10m súng trường hơi di động giành HCB đồng đội nữ. Riêng Đặng Hồng Hà giành HCĐ cá nhân nữ.

Bên cạnh những tấm huy chương, các môn thể thao khác trong những vòng đấu loại dù trong điều kiện rất khó khăn cũng đạt nhiều thành tích đáng mừng như Cử tạ, Đua thuyền.

Cử tạ: VĐV Nguyễn Thị Thiết dù đứng thứ 4 sau Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar nhưng đó cũng là một thành tích đáng mừng. Bởi so với thành tích tập ở nhà đã vượt được 3kg. Hôm nay (5/12), đội sẽ thi đấu 02 nội dung 85kg nam và 75kg nữ.

Rowing: Do gặp các đối thủ quá mạnh nên tại 5 nội dung đấu loại lần 2 gồm: LM2x, W1x, LM1x, M4-, W4-:Thuyền W4-, các VĐV của chúng ta đều bị loại. 4 nội dung còn lại, các VĐV đã thi đấu rất cố gắng và giành quyền vào vòng bán kết sẽ thi đấu trong ngày hôm nay.

Bóng đá nam vẫn đang tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Banglades. Còn đội tuyển nữ đã thi đấu trận thứ 2 và để thua Hàn Quốc với tỷ số 1:3. Như vậy, với 3 trận thua, Bóng đã nữ Việt Nam đã không vượt qua vòng loại trong sân chơi tầm châu lục này.

Hàng ngày, các VĐV Cầu lông vẫn duy trì tập luyện, chuẩn bị cho ngày 6/12 với các nội dung cá nhân.

Bóng bàn: Ở nội dung đôi nam, Quốc - Linh giành thắng lợi trước Ấn Độ nhưng để thua Hàn Quốc trong vòng 32/16, tiếp tục thua Hồng Kông ở vòng 16/8. Đôi Hải - Quỳnh cũng thua đội Hồng Kông (3:0) ở vòng 16/8. Đôi nữ Tám - Hà thắng đội Mông Cổ với tỷ số 3:0 và thua Nhật Bản với tỷ số 3:2. Đôi Trang - Kim thua Uzbekistan 3:2. Hải - Trang ở nội dung đôi nam nữ đã thắng Macau 3:0 ở vòng 32/16 và lại thua đội Hồng Kông 3:0 tại vòng 16/8. Đôi Linh - Tám thắng Mông cổ 3:1, tiếp tục thắng Hàn Quốc 3:0 trong vòng 16/8.

Không có trận thắng nào tại nội dung đơn trong ngày thi đấu 4/12 của Bóng bàn Việt Nam. VĐV Đoàn Kiến Quốc thua VĐV của Ấn Độ với tỷ số cách biệt 4:1 tại vòng 32/16. Trần Tuấn Quỳnh trong trận gặp VĐV của Hàn Quốc cũng đã thất bại. Tại bảng nữ, cùng ở vòng 32/18, Tám và Trang đều thua VĐV của Triều Tiên.

Judo: Mặc dù có VĐV vào bán kết, tranh HCĐ, nhưng đã không có đấu thủ nào thành công. VĐV Nguyễn Quốc Hùng (hạng 66kg) đã để thua VĐV Ấn Độ tại vòng tranh HCĐ. Cũng tại vòng tranh HCĐ, Nguyễn Thị Kiệu (hạng 57kg) thua VĐV Turkmenistan, chung cuộc đứng hạng 7 trong bảng tổng sắp. Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, Đỗ Khanh Vân cũng thua VĐV của Ấn Độ (hạng 52kg).

Bơi: Nguyễn Hữu Việt trong vòng thi đấu loại nội dung 100m ếch đạt thành tích 1:04.90. Đồng đội của anh là Đỗ Huy Long đạt thành tích 2:13.21 ở cự ly 200m ngửa.

Môn Thể dục dụng cụ, dấu ấn của ngày thi đấu là thành tích của VĐV Nguyễn Thuỳ Dương ở nội dung toàn năng. Theo đánh giá của BHL, Thuỳ Dương đã thi đấu thành công và vượt mức yêu cầu của BHL. Ngày 6/12 sẽ diễn ra nội dung chung kết nhảy ngựa và Nguyễn Hà Thanh sẽ tranh tài.

Cầu mây sẽ thi đấu trận bán kết gặp Hàn Quốc vào hôm nay với tinh thần quyết thắng nhằm giành xuất vào chung kết tranh huy chương với đội tuyển Thái Lan.

Ở cự ly xe đạp đường trường: VĐV Võ Thị Phương Phi về thứ 8, VĐV Hoàng Oanh về thứ 14. Hôm nay, Mai Công Hiếu sẽ thi đấu nội dung cá nhân tính giờ.

Billard - Snooker: Đôi nam Snooker Lương Chí Dũng - Đỗ Hoàng Quân đã chiến thắng trước Philippines 3:0 nhưng sang đến vòng 2 đã thua Malaysia với tỷ số 3:1. Đơn nam English Billard vòng 1, Thanh Long thắng Qatar 3:0, Thanh Bình thắng Pakistan 3:0. Đến vòng 2, Thanh Long đã để thua 3:2, còn Thanh Bình thua Thailand với tỷ số 3:0.

Điền kinh: Nhóm thứ 2 đã tới làng vào lúc 8.30 tối (giờ Qatar) và sẽ có buổi tập đầu tiên vào hôm nay.

Tính đến thời điểm này, tình hình của đoàn vẫn ổn định, sức khỏe của các VĐV vẫn tốt. Trong các ngày diễn ra thi đấu, các cán bộ, HLV, đặc biệt là trưởng đoàn vẫn luôn động viên tinh thần thi đấu cho các đội tuyển.

Hiện tại, Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu với 36HCV, 19HCB, 10HCĐ bỏ xa Nhật Bản ở vị trí thứ 2 (11HCV, 13HCB, 16HCĐ). Với thành tích 6HCV, 8HCB và 16HCĐ, Hàn Quốc đang tạm đứng thứ 3. Đoàn TTVN hiện đang đứng thứ 14 với 3HCB, 2HCĐ và chưa có HCV.

HX thực hiện (tin từ Doha: Hải Đường)
 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam giành 3HCB và 2HCĐ