Động lực mới cho Wushu Việt Nam

Ngày 5/12/2006 đã diễn ra Lễ tiễn đoàn VĐV Wushu Việt Nam lên đường tham dự ASIAD 15. Cũng tại buổi tiễn, Liên đoàn Wushu Việt Nam đã nhận được tài trợ thường niên với số tiền 160.000.000 đồng của Tập đoàn Chevron Việt Nam (trước đây là Caltex).

Ngày 5/12/2006 đã diễn ra Lễ tiễn đoàn VĐV Wushu Việt Nam lên đường tham dự ASIAD 15. Cũng tại buổi tiễn, Liên đoàn Wushu Việt Nam đã nhận được tài trợ thường niên với số tiền 160.000.000 đồng của Tập đoàn Chevron Việt Nam (trước đây là Caltex). Được biết, đây là năm thứ 9 liên tiếp Chervon Việt Nam sát cánh cùng Liên đoàn Wushu Việt Nam tại các đấu trường quốc tế, bằng sự hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất với mong muốn góp 1 phần sức vào thành công chung của thể thao Việt Nam.

Tại ASIAD 15, đội tuyển Wushu Việt Nam tham gia 2 nội dung: Taolu và Shanshou với các VĐV trẻ đầy triển vọng như: Bùi Mai Phương, Vũ Trà My, Quốc Khánh, Đức Trọng, Quốc Vinh, Nhật Huy, Đức Trung, Văn Tuấn.

Đang ở thời điểm chuyển giao thế hệ, hiện tại Wushu không còn là “mỏ vàng” của Thể thao Việt Nam. Bên cạnh đó, các nước trong khu vực cũng đang tích cực đầu tư cho môn võ này để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008 cũng là một trong những trở ngại cho Wushu Việt Nam. Tuy nhiên, đối với giới chuyên môn, điều này cũng không hẳn là một bất lợi và ASIAD 15 chính là cơ hội tốt nhất để các VĐV tích luỹ và khắc phục được những yếu điểm của mình.

Được biết, sau thời gian 3 tháng tập huấn tại Trung Quốc, trình độ, kỹ thuật cũng như chiến thuật của các VĐV đã có tiến bộ đáng kể. Với mục tiêu giành 1HCV, 1HCB, 1HCĐ tại ASIAD 15 là thử thách lớn cho đội tuyển Wushu Việt Nam, đồng thời đây là cơ hội để tìm ra các hạt giống chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế sắp tới như: SEA Games 24, tại Thái Lan và giải Vô địch Wushu thế giới lần thứ 9 tại Trung Quốc năm 2007.

Theo lịch thi đấu, các VĐV Wushu sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 8/12 và kết thúc vào ngày 14/12/2006.

Võ Nhân
 

Ảnh trong bài
  • Động lực mới cho Wushu Việt Nam