Việt Nam đã giành HCV đầu tiên

Chiều tối ngày hôm qua (6/12), đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và ấn tượng, chiến thắng trước đối thủ truyền thống Thái Lan trong trận tranh HCV nội dung đồng đội. Mặc dù đây không phải là nội dung thế mạnh của Cầu mây Việt Nam song được sự chỉ đạo kịp thời và chiến thuật phân bổ thi đấu đúng đắn của Ban huấn luyện đã giúp các VĐV của chúng ta thi đấu tự tin, ít phạm sai sót đáng tiếc trong thi đấu và đã lập được chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan. Đây

Chiều tối ngày hôm qua (6/12), đội tuyển Cầu mây nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và ấn tượng, chiến thắng trước đối thủ truyền thống Thái Lan trong trận tranh HCV nội dung đồng đội. Mặc dù đây không phải là nội dung thế mạnh của Cầu mây Việt Nam song được sự chỉ đạo kịp thời và chiến thuật phân bổ thi đấu đúng đắn của Ban huấn luyện đã giúp các VĐV của chúng ta thi đấu tự tin, ít phạm sai sót đáng tiếc trong thi đấu và đã lập được chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN sau 5 ngày thi đấu trên đấu trường ASIAD. Không chỉ là kết quả tuyệt vời, có ý nghĩa lớn lao đối với Cầu mây Việt Nam mà trong thời khắc này nó còn là động lực thúc đẩy, động viên tinh thần thi đấu của cả đoàn TTVN.

Ngày 6/12 cũng là ngày thi đấu thành công của Thể dục dụng cụ, Bắn súng và một số môn thể thao khác dù không phải tất cả đều giành HC.

VĐV Nguyễn Thanh Hà đã thi đấu rất tốt tại môn thể dục dụng cụ (nội dung nhảy chống) với thành tích 15,95 điểm, xếp thứ 5 sau VĐV của Bắc Triều tiên, Malaysia và hai VĐV Kazacstan. Dù không giành huy chương song đây là thành công rất lớn đối với môn thể dục trên đấu trường ASIAD 15 - nơi tranh tài của rất nhiều cường quốc về môn thể thao này.

Với tổng cộng 1.090 điểm, đồng đội nam gồm Trần Hồng Vũ (366 điểm), Nguyễn Mạnh Cường (363 điểm) và Nguyễn Văn Tùng (361 điểm) đã giành HCĐ nội dung súng trường hơi di động. Giành HCV và HCB ở nội dung này là đội Qatar và Kazacstan. Như vậy, với tấm HCĐ này đã nâng tổng số HC đạt được của đội tuyển Bắn súng lên đến 1 HCB, 3 HCĐ, vượt xuất sắc chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường (1HCĐ).

Ở nội dung súng ngắn bắn nhanh, VĐV Lê Doãn Cường đạt 551 điểm, Nguyễn Huy Quang Phúc đạt 562 điểm và Trần Quốc Việt đạt 549 điểm đứng thứ 7/11 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với thành tích này, Việt Nam vẫn đứng thứ nhất trong khu vực ở nội dung trên. Còn tại nội dung súng trường 3x20 của nữ, các VĐV của chúng ta đều không đạt thứ hạng cao: Nguyễn Thị Hoà và Thẩm Thị Hồng đều đạt 572 điểm và cùng xếp thứ 15/40, với thành tích 565 điểm, VĐV Đàm Thị Nga đứng thứ 26/40. Tổng cộng đồng đội nữ đạt 1.679 điểm, xếp hạng 6/11.

Đội tuyển Bóng đá nữ đã sẵn sàng cho trận gặp Đài loan hôm nay. Tuy nhiên, do bị chấn thương chưa hồi phục nên hai VĐV Hương và Lý sẽ vắng mặt trong trận đấu này.

Trong trận gặp Hàn Quốc tại Nhà thi đấu Al-Rayyan, đội Bóng chuyền Việt Nam đã thua đậm với tỷ số 0-3. Không may chủ công Yến đã bị trấn thương tại hiệp đấu thứ hai và phải đưa về làng VĐV - nơi ở của đoàn TTVN chăm sóc. Nhưng điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến tình hình chung của đội tuyển. Hôm nay đội tiếp tục tập luyện và chuẩn bị cho ngày 8/12 thi đấu gặp Nhật Bản.

Ngày 6/12 là ngày thi đấu nội dung cuối của TTVN ở môn Bơi. VĐV Vũ Thuỳ Dương tham gia và đạt thành tích 2:45.94 200m ếch.

Tại vòng đấu thứ 32 của môn Cầu lông, các VĐV của Việt Nam đều gác vợt trước các đối thủ mạnh: Nguyễn Tiến Minh thua Simon Santoso của Indonesia với tỷ số 0-2, Hoàng Hải thua Taufik Hidayat cũng là VĐV của Indonesia ở cùng tỷ số 0-2, đôi nam Thanh Hải - Quang Minh thua đôi VĐV của Trung Quốc: Zhendong - Zheng Bo với kết quả 0-2. Như vậy, tham gia tại ASIAD lần này, đội tuyển Cầu lông đã không giành huy chương nào. Hôm nay (7/12) đội sẽ lên đường về nước cùng đội xe đạp.

Mặc dù rất cố gắng nhưng các VĐV của Việt Nam cũng chỉ về đích thứ 4/8 đội tham gia ở cự ly thuyền bốn nữ (W4-) của môn Rowing. Về đầu tiên lần lượt là các thuyền của Kazacstan, Bắc Triều Tiên và Trung Quốc. Ở cự ly thuyền đôi nam hạng nhẹ, đại diện Việt Nam là Phan Thanh Hào và Nguyễn Thế Phong thi đấu chung kết B và xếp hạng 6/13.

Ở nội dung thi đấu cuối cùng của môn Boxing, VĐV Cao Văn Thưởng (hạng cân 69kg) đã để thua VĐV của Uzbekistan.

VĐV Đỗ Hoàng Quân đã chiến thắng VĐV Ianahi của Đài Loan với tỷ số 4-2 trong vòng đấu 32 nội dung Snooker đơn nam môn Billard - Snooker. Cũng ở nội dung này, Lương Chí Dũng thua đậm Ding Iunhui của Trung Quốc với kết quả 0-4.

Hôm qua, các đội Vật, Đấu kiếm và Wushu đã đến Doha và nhập làng an toàn và cả đoàn đều khoẻ mạnh.

Tính đến thời điểm này (kết thúc thi đấu ngày 6/12), Trung Quốc vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng với thành tích 75HCV, 40HCB,17HCĐ và cách xa Nhật Bản với 22HCV, 24HCB và 33HCĐ. Tạm xếp thứ 3 vẫn là Hàn Quốc (15 HCV, 22HCB và 40HCĐ). Đoàn TTVN đã giành 1HCV, 3HCB và 3HCĐ.

Tin từ Doha: Hải Đường

Thực hiện: Linh Giang
 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam đã giành HCV đầu tiên