HLV Ajiharm dự đoán: V-League 05 sẽ là cuộc đua tam mã!

HLV trưởng Hoa Lâm Bình Định cho rằng, ngôi vô địch V-League 2005 sẽ là cuộc đua giữa 3 ứng viên: HA.GL, Đà Nẵng và Bình Dương...

Ông Ajiharn nhận xét về đội bóng cũ HA.GL: Nhiều người cho rằng nhà ĐKVĐ đang suy yếu đi sau khi đã chia tay nhiều trụ cột quan trọng và trẻ hóa đội hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, thực tế không vậy. Hãy trở lại mùa bóng năm ngoái (thời điểm HLV Ajiharn còn dẵn dắt HA.GL - NV), năm mà HA.GL băng băng về đích thì các cầu thủ như Mạnh Dũng, Hữu Đang, Quang Trường hoặc Minh Đức đều không chiếm vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của tôi. Do đó, việc thiếu vắng những cầu thủ này hoàn toàn không làm HA.GL suy yếu đi. Họ vẫn rất mạnh, thậm chí là mạnh hơn năm ngoái rất nhiều khi vừa bổ sung thêm tiền đạo Vimon - Vua phá lưới Thai-League và trung vệ xuất sắc Choketawee. Do đó, tôi cho rằng nếu vẫn tiếp tục duy trì phong độ đều đặn như năm ngoái, ngôi vô địch khó lọt khỏi tay đội bóng này".
HLV Hoa Lâm Bình Định đánh giá về lực lượng còn lại: Trong các đội còn lại, theo tôi Bình Dương là đối thủ đáng ngại nhất. Đây là một đội có lối chơi nhanh và rất biến hóa. Vì thế để khuất phục đối thủ này không phải dễ. Ngoài ra, lực lượng của Bình Dương thực sự là điều thèm muốn của nhiều HLV tại V-League khi sở hữu nhiều ngôi sao cả nội lẫn ngoại xuất sắc ở từng vị trí. Bên cạnh đó, lối chơi của Bình Dương đã rất khác so với mùa bóng trước, các cầu thủ chơi mỗi lúc càng chín chắn hơn. Tôi đã từng đối đầu với Bình Dương ở Cúp Hoàng Đế Quang Trung vừa qua và thật sự đã gặp nhiều khó khăn trước đội bóng này. Tôi dự đoán Bình Dương có khả năng tạo bất ngờ thú vị ở cuộc đua đến ngôi vô địch.

Một đội khác, theo tôi cũng rất đáng để theo dõi đó là Đà Nẵng. Một dàn "sao" đang định cư ở đội bóng này như Huỳnh Đức, Amaobi, Achilefu, Mạnh Dũng, Hùng Dũng, Hồng Minh... nhiêu đó thôi cũng đã thấy thực lực Đà Nẵng mạnh đến cỡ nào. Nếu chơi gắn bó và thực sự đoàn kết thì Đà Nẵng hoàn toàn có khả năng lật đổ ngôi vị của HA.GL. Tuy nhiên, vấn đề lớn ở đội bóng này là liệu các "ngôi sao" có cùng nhìn về một hướng hay không? Và đặc biệt, họ có thực sự gắn kết với nhau thành một khối đoàn kết hay không. Nếu làm được thì khó có đội nào ngăn cản được họ trên con đường chinh phục chiếc cúp vô địch V-League 2005. Tuy nhiên, theo tôi điều này khó thành hiện thực vì những ngôi sao của họ ít nhiều đều có vấn đề.

Còn GĐT.LA, cá nhân tôi không đánh giá cao đội bóng này trong chiến dịch chinh phục chiếc cúp vô địch V-League 2005, dù họ có một dàn cầu thủ đồng đều và luôn chơi với quyết tâm rất lớn. Các cầu thủ ngoại như thủ môn Santos, tiền đạo Rodrigues, Antonio hoặc mới đây là Ishamala chơi rất ấn tượng, nhưng để nói đến chức vô địch ở thời điểm này thì chưa thể. Bởi, nội lực mới chính là yếu quyết định cuộc đua đường dài đầy khốc liệt ở V-League. Ngoài Tài Em và Minh Phương, các cầu thủ nội còn lại của GĐT.LA chưa thực sự nổi bật và chưa phải là nhân tố để có thể xoay chuyển tình thế. Vì thế, sẽ rất khó cho đội quân của HLV Calisto.

Tuy nhiên, dự báo cũng chỉ là dự báo, tôi cho rằng không loại trừ bất ngờ sẽ diễn ra và biết đâu, GĐT.LA lại làm nên một cuộc lật đỗ ngoạn mục như những gì họ đã từng thể hiện ở mùa bóng năm ngoái khi từ vị trí lặn ngụp ở cuối bảng xếp hạng làm một mạch đến hạng 3 chung cuộc.

Theo TTVNN
 

Ảnh trong bài
  • HLV Ajiharm dự đoán: V-League 05 sẽ là cuộc đua tam mã!