Công việc gian nan của HLV trước mùa giải V-League 2005.(

Từ ngày bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp, vai trò của HLV ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Mỗi khi nhắc đến tên Trần Bình Sự là người hâm mộ bóng đá nhớ đến ngay gương mặt quen thuộc của bóng đá đất cảng Hải Phòng. HLV trưởng Hoà Phát - Trần Bình Sự, khá lận đận và vất vả trên đường công danh.

Mặc dù trước đây có lúc ông ngồi trên ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia (đá vòng loại World Cup 1994), thật vinh dự và trọng trách lớn lao. Nhưng ông cũng "nếm phải đắng cai" vì để đội bóng đá Hải Phòng bị xuống hạng mùa bóng 2002. Ông đã không thành công khi nhận làm HLV cho đội hạng nhì Khánh Hoà rồi đội hạng nhất Bình Dương. Dẫu Bình Dương lên hạng V-League năm 2003, nhưng nhiều người vẫn "nghi ngờ" về chuyện lên hạng này, có ý cho rằng không phải là tài năng của chính ông Sự mà "nhân tố ẩn" đã quyết định nên chiến tích của Bình Dương.

Khác với ông Sự, cựu Giám đốc điều hành Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh, người có biệt danh "Khổng Minh xứ Nghệ" nay là HLV trưởng LG Hà Nội ACB rất tự tin trước khi vào cuộc. Ưu thế của ông Thanh là tiếp thu một đột bóng xếp hạng 5 mùa giải 2004 nay được, có bổ sung, thay đổi các cầu thủ ngoại có chất lượng cao.
Ông Thanh đã giành nhiều thì giờ để gia công lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh (vốn là "ngón tủ" của bóng đá Hà Nội) để nó sắc bén hơn, thực dụng hơn. Chuyến thi đấu giao hữu tại Thái-lan vừa qua, ông cho biết ông yên tâm với những gì mà đội đang có.

Đội Đà Nẵng được HLV Lê Thụy Hải trưởng đầy cá tính dẫn dắt. Trình độ huấn luyện của ông khiến các đội bóng yên tâm. Tiêu biểu là đưa đội Thanh Hóa lên giải hạng Nhất, đội LG.HN.ACB ổn định lối chơi ở mùa giải trước. Với sự chỉ đạo và dẫn dắt của các HLV giải V- League sẽ là động cơ cho các đội bước vào cuộc đấu chính ở 2005.


Thu Hương
 

Ảnh trong bài
  • Công việc gian nan của HLV trước mùa giải V-League 2005.(