Nhật ký thi đấu ASIAD 15 của đoàn TTVN

Tính đến thời điểm này, đoàn TTVN đã thi đấu xong 18 môn và phân môn: Bóng đá nam, Bóng bàn, Judo, Cử tạ, Xe đạp, Thể dục, Cầu lông, Bơi, Xe đạp, Boxing, Rowing, Bắn súng, Bắn đĩa bay, Thể hình, Tennis, Billard Snooker, Taekwondo và Golf và chỉ giành được 1HCV (1/5 chỉ tiêu đề ra). 9 môn còn lại đang và sẽ tiếp tục thi đấu: Cờ Vua, Bóng chuyền, Cầu mây, Điền kinh, Kiếm, Vật, Canoeing, Wushu, Karatedo.

Tính đến thời điểm này, đoàn TTVN đã thi đấu xong 18 môn và phân môn: Bóng đá nam, Bóng bàn, Judo, Cử tạ, Xe đạp, Thể dục, Cầu lông, Bơi, Xe đạp, Boxing, Rowing, Bắn súng, Bắn đĩa bay, Thể hình, Tennis, Billard Snooker, Taekwondo và Golf và chỉ giành được 1HCV (1/5 chỉ tiêu đề ra). 9 môn còn lại đang và sẽ tiếp tục thi đấu: Cờ Vua, Bóng chuyền, Cầu mây, Điền kinh, Kiếm, Vật, Canoeing, Wushu, Karatedo. Nhưng để đảm bảo chỉ tiêu đề ra (5HCV), trong thời điểm hiện tại đang là bài toán khó đối với đoàn TTVN.

Cờ Vua ghi thêm 1,5 điểm:

Trong trận gặp Indonesia vào hôm qua (11/12), đội Cờ Vua Việt Nam ghi thêm 1,5 điểm nâng tổng số điểm toàn đội lên 10 điểm. Trong đó, Đào Thiên Hải thắng Wahjuwidajat Utut Adianto, Nguyễn Anh Dũng thua Megaranto Susanto còn Thanh An hoà với Sukandar Irine Kharisma. Ngày 12/12, đội Việt Nam sẽ gặp đội Trung Quốc.

Cầu mây sẽ tái ngộ cùng Thái Lan:

Ngày 11/12, Cầu mây Việt Nam bắt đầu thi đấu nội dung đá đôi nữ và đã giành những trận thắng đầu. 2 VĐV Việt Nam gồm: Nam Lưu Thị Thanh và Nguyễn Hải Thảo thắng 2 VĐV của Trung Quốc là Sun Xiaodan và Wang Xiaohua với tỷ số 2-1 (20-22, 21-15, 16-14). Đây là trận thắng mang tính quyết định vì đội Cầu mây của chúng ta thi đấu tại bảng với 2 đối thủ mạnh Trung Quốc (đặt nhiều hy vọng giành HCV) là Thái Lan. Như vậy, vượt qua được Trung Quốc và Phillippens, đội tuyển Cầu mây lại có nhiều cơ hội giành huy chương ở nội dung đá đôi nữ này. Trước đó, đôi nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước Philippines. Ngày mai đội sẽ gặp Thái Lan - đối thủ có nhiều duyên nợ với tuyển Cầu mây Việt Nam.

Điền kinh: Bùi Thị Nhung đạt mức xà 1,88m


Niềm hy vọng của Điền kinh Việt Nam - Bùi Thị Nhung dù đã cố gắng song Nhung đã dừng lại ở mức xà 1,88m (thấp hơn so với mức xà Nhung đã đạt được trong khi tập luyện là 1,90m). Với thành tích này, Bùi Thị Nhung chỉ đứng ở vị trí thứ 4/9. Cùng dự thi Nhảy cao, Nguyễn Ngọc Tâm chỉ đạt thành tích ở 1,75m. Đứng đầu ở nội dung này vẫn là 3 nước Trung Quốc, Kazakhtan và Kyrgyzstan trong đó VĐV đạt thành tích cao nhất ở 1,93m. Do bị chấn thương nên Vũ Văn Huyện đã phải bỏ cuộc ở nội dung 10 môn phối hợp.

Golf trong ngày thi đấu cuối cùng, đội tuyển Golf Việt Nam đã thi đấu tốt và vươn lên vị trí thứ 13/17 đội tham gia thi đấu. Bóng chuyền vẫn đang tập luyện bình thường chuẩn bị cho trận đấu cuối gặp Mông Cổ vào hôm nay (12/12).

Kiếm: sau khi giành quyền vào vòng 1/16, Nguyễn Thị Nguyệt đã thua VĐV của Nhật Bản - Sugawara Chieko với tỷ số 15-4. Chiều nay (12/12), đồng đội nữ kiếm chém Việt Nam sẽ gặp đội Nhật Bản.

Vật: Hạng cân 48kg nữ, VĐV Lê Thị Trang trận thứ nhất thua VĐV Lixiaomei của Trung Quốc 3 – 0, trận thứ hai thắng VĐV Mirzaeve của Uzbekistan 3 – 1; VĐV Nghiêm Thị Giang hạng 55 kg thua VĐV Su Lihui của Trung quốc 3 – 0; VĐV Nguyễn Thị Hải Yến ở hạng cân 63 kg thua VĐV Icho Kaori của Nhật bản 3 – 0.

Canoeing thi đấu không thành công

Tại cự ly 1.000m chung kết thuyền C2, đôi nam VĐV Hoàng Hồng Anh và Trần Văn Long đã thi đấu không thành công, về đích thứ 5/6 với thành tích 450"33. Ở nội dung này, đội Trung Quốc về thứ nhất, tiếp theo lần lượt là Nhật Bản, Uzbekistan và Indonesia. Ngày 12/12, đội sẽ nghỉ và chuẩn bị cho ngày 13 thi đấu loại và bán kết các cự ly 500m.

Wushu: niềm hy vọng Mai Phương chỉ đứng 13/14

Ngày thi đấu đầu tiên ở nội dung Taolu chỉ có Phạm Quốc Khánh đứng thứ 2/18 có nhiều khả năng giành huy chương. Ngày 14/12 Quốc Khánh sẽ tiếp tục thi đấu. Niềm hy vọng của Wushu Việt Nam - Bùi Mai Phương đạt 8,74 điểm xếp thứ 13/14. Trong khi đó, người có thành tích cao nhất đạt 9,71 điểm là VĐV của Malaysia - Chai Fong Ying. VĐV Trần Đức Trọng đạt 9,65 điểm xếp hạng 5/17 và VĐV Vũ Trà My đạt 9,17 điểm xếp hạng 7/11. Ngày 12/12, các VĐV sẽ bước vào nội dung thi đấu tán thủ.

Karatedo sẵn sàng cho cuộc chiến giành HCV

Karatedo đã tiến hành họp kỹ thuật và bốc thăm xếp lịch thi đấu. Toàn đội đã xác định tinh thần thi đấu hết mình để giành chiến thắng. Đội luôn trong thế chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần cũng như sức khỏe tốt để thi đấu.

HX thực hiện (H.Đ tin từ Doha)
 

Ảnh trong bài
  •  Nhật ký thi đấu ASIAD 15 của đoàn TTVN