ASIAD 15: Hàn Quốc đe doạ vị trí thứ hai của Nhật Bản

Những nỗ lực không ngừng của các VĐV Hàn Quốc đã giúp họ vượt qua đối thủ chính là Nhật Bản để vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tổng sắp huy chương trong ngày thi đấu hôm qua. Tuy nhiên, vị trí này chỉ được duy trì trong hơn nửa ngày khi chiều nay, các VĐV Nhật Bản đã giành thêm được 2 HCV ở môn Karatedo để giành lại vị trí thứ 2 của mình.

Những nỗ lực không ngừng của các VĐV Hàn Quốc đã giúp họ vượt qua đối thủ chính là Nhật Bản để vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tổng sắp huy chương trong ngày thi đấu hôm qua.

Các VĐV Hàn Quốc đã giành được 7 HCV do công của Nam Hyun-hee ở nội dung Đấu kiếm trước đồng đội Seo Mi-jung. Bốn HCV ở môn Golf nội dung cá nhân và đồng đội đã góp phần không nhỏ vào thành tích của đoàn thể thao Hàn Quốc. Nhà vô địch Olympic, VĐV Park Sung-hyun đã tiếp tục khẳng định thành tích của mình qua việc giành HCV nội dung Ném lao. Trong khi đó, tay đua Lee Min-hye lập kỷ lục châu Á mới với thành tích 3 phút 44 giây 146 trong môn đua xe cá nhân của nữ.

Tuy nhiên, vị trí thứ 2 của Hàn Quốc chỉ được duy trì trong hơn nửa ngày. Chiều ngày hôm nay, các VĐV Nhật Bản giành thêm 2 HCV ở môn Karatedo, nội dung kata do công của VĐV Furukawa Tetsuya và Morooka Nao, qua đó giành lại vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp huy chương. Tổng số huy chương mà Nhật Bản giành được cũng nhiều hơn Hàn Quốc (155 huy chương so với 154). Tuy nhiên, cuộc đua tranh giữa 2 đoàn Thể thao Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ còn hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi vẫn còn nhiều nội dung sở trường của 2 bên đang sắp bước vào những trận tranh tài cuối.

Trên bảng xếp hạng, đoàn Trung Quốc vẫn tiếp tục bỏ xa các đoàn khác với 124 HCV, 70 HCB và 51 HCĐ. Đứng thứ 2 là Nhật Bản (45 HCV, 51 HCB và 59 HCĐ) và đứng thứ ba là Hàn Quốc (45 HCV, 39 HCB, 70 HCĐ) .

N.Quang


 

Ảnh trong bài
  • ASIAD 15: Hàn Quốc đe doạ vị trí thứ hai của Nhật Bản