Nguyễn Hoàng Ngân chỉ giành HCB

Trong những ngày gần cuối của Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15, những cơ hội vàng của đoàn Thể thao Việt Nam lại càng được hy vọng hơn bao giờ hết. Thế nhưng, nhiều niềm hy vọng vàng của TTVN lại chỉ giành được HCB. Nguyễn Hoàng Ngân - người giành HCB giải vô địch Karatedo Thế giới hồi tháng 10 vừa qua lại chỉ giành được HCB tại Đại hội Thể thao Châu Á 15.

Trong những ngày gần cuối của Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 15, những gương mặt tài năng của đoàn Thể thao Việt Nam lại càng được hy vọng hơn bao giờ hết. Thế nhưng, nhiều niềm hy vọng vàng của TTVN lại chỉ giành được HCB. Ở môn Karatedo, Nguyễn Hoàng Ngân - người giành HCB giải vô địch Karatedo Thế giới hồi tháng 10 vừa qua lại chỉ giành được HCB tại Đại hội Thể thao Châu Á 15. Trong trận chung kết Karatedo nội dung Kata kết thúc cách đây ít phút, Hoàng Ngân đã thua Morooka Nao VĐV của Nhật Bản (quê hương của môn võ Karatedo) với tỷ số tuyệt đối 5-0.

Trong các trận đấu trước đó, Hoàng Ngân đã giành chiến thắng dễ dàng trước nhiều đối thủ. Ở vòng 1/8, nữ võ sỹ của chúng ta đã thắng áp đảo Cheung Pui Si của Macao với tỷ số 4-1. Tiếp tục, gặp Yip Ching Yee (Hồng Kông) ở trận tứ kết, Hoàng Ngân giành chiến thắng tuyệt đối 5-0. Tại bán kết, Hoàng Ngân chiến thắng VĐV của Nepan - Sijakhwa Sulochana cũng ở tỷ số 5-0, giành quyền vào chung kết. Tuy nhiên, trong trấn đấu quyết định không chỉ riêng đối với Karatedo mà còn ý nghĩa đối với TTVN, niềm hy vọng của đoàn TTVN đã không thể có được tấm HCV quý giá đó.

Như vậy, chỉ còn 3 ngày nữa ASIAD 15 sẽ kết thúc, đoàn TTVN vẫn chỉ giành được 1HCV, 9HCB và 6HCĐ, tạm xếp thứ 21. Tính riêng khu vực Đông Nam Á, Thái Lan đang đứng đầu với 8HCV, 10HCB và 21HCĐ, xếp hạng 5 của bảng tổng sắp Đại hội. Tiếp đó, Malaysia đứng thứ 13 với 4HCV, 11HCB và 8HCĐ. Trên Việt Nam còn có Singapore (3HCV, 4HCB, 9HCĐ) và Indonesia (2HCV, 2HCB,10HCĐ).

Ngọc Khánh


 

Ảnh trong bài
  •  Nguyễn Hoàng Ngân chỉ giành HCB