Nguyệt Ánh giành HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam

Tin vui đến với đoàn thể thao Việt Nam vào lúc 23h đêm qua (giờ Việt Nam) khi võ sỹ Vũ Thị Nguyệt Ánh môn Karatedo đã thi đấu xuất sắc, thắng áp đảo nữ VĐV người Malaysia ở hạng cân 48kg, nội dung Kumite (đối kháng) giành HCV. Đây là tấm HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam sau khi các cô gái ở môn Cầu mây "mở hàng" trong vài ngày trước đó tại Đại hội.

Tin vui đến với đoàn thể thao Việt Nam vào lúc 23h đêm qua (giờ Việt Nam) khi võ sỹ Vũ Thị Nguyệt Ánh môn Karatedo đã thi đấu xuất sắc, thắng áp đảo nữ VĐV người Malaysia ở hạng cân 48kg, nội dung Kumite (đối kháng) giành HCV. Đây là tấm HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam sau khi các cô gái ở môn Cầu mây "mở hàng" trong vài ngày trước đó tại Đại hội. Cô gái trẻ 22 tuổi - người con của "thành phố hoa phượng đỏ" đã làm nên điều kỳ diệu trong giây phút "nghẹt thở" khi ra đòn quyết định ấn định tỷ số tỷ số 6 - 1 và giành chiến thắng thuyết phục.

Có thể nói, tấm HCV của Nguyệt Ánh càng trở nên có ý nghĩa khi cơn khát huy chương của đoàn thể thao Việt Nam ngày một dâng trào. Những niềm hy vọng Vàng như Bùi Thị Nhung (Điền kinh), Nguyễn Anh Tuấn (Cử tạ), Nguyễn Hoàng Ngân (Teakwondo), Bùi Mai Phương (Wushu)... rồi cũng lần lượt thi đấu không thành công, không đạt được mức thành tích đúng với phong độ vốn có của họ, nhiều gương mặt được đặt kỳ vọng Vàng cuối cùng cũng ngậm ngùi giành HCB. Chính vì vậy tấm HCV hiếm muộn này đã phần nào giải toả sự căng thẳng tâm lý trong thành phần ban lãnh đạo của đoàn thể thao Việt Nam trong những ngày qua.

Con đường đến với tấm HCV thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam cũng không mấy dễ dàng, trước đó, đương kim vô địch SEA Games đã phải trải qua những cuộc đấu sức và đấu trí căng thẳng với 2 VĐV: Soriano Mae (Philippines) ở tứ kết với tỷ số 2-1 và Tiemsurakan Jittikan (Thái Lan) 4-0 ở bán kết (Nguyệt Ánh được miễn vòng loại). Có lẽ chính dư âm của những trận thắng trước đó cộng với nỗi buồn khi người đồng môn Hoàng Ngân không giành được HCV trong nội dung biểu diễn Kata đã trở thành động lực mạnh mẽ để Nguyệt Ánh thực hiện quyết tâm giành HCV trong trận đấu quyết định này. Hơn nữa, đối mặt trong trận chung kết với võ sỹ Nguyệt Ánh là đối thủ người Malaysia - Anthony Vasantha Marial (không phải cường quốc của môn Karatedo) nên sức nặng tâm lý phần nào cũng nhẹ nhàng hơn.

Hôm nay 13/12, Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 15 đã đi đến những ngày cuối cùng, mục tiêu giành từ 5 -7 HCV của đoàn thể thao Việt Nam khó mà có thể thực hiện được khi mà những môn thế mạnh như: Cử tạ, Wushu, Điền kinh...đều đã "tung " hết lực lượng. Mặc dù, vẫn còn một vài nội dung chưa thi đấu, song theo nhận định của giới chuyên môn đoàn thể thao Việt Nam gần như không còn cơ hội.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hồng Minh - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 15 thì "chúng ta vẫn còn vốn". Trong 2 ngày còn lại môn Karatedo, Vật, Canoeing của Việt Nam tiếp tục thi đấu. Hy vọng, với tinh thần quyết tâm cao, sự chuẩn bị kỹ càng về kỹ chiến thuật cũng như việc nhận diện đối thủ một cách chính xác sẽ giúp các VĐV của chúng ta sẽ thi đấu thành công và đem huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam, có thể nâng số HCV lên 3 hoặc 4.

Xuân Nhi
 

Ảnh trong bài
  • Nguyệt Ánh giành HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam