Việt Nam giành thêm 1 HCV tại ASIAD 15

Vậy là niềm hy vọng của đoàn thể thao Việt Nam đã được đền đáp khi Vũ Thị Nguyệt Ánh VĐV Karatedo đã thi đấu rất xuất sắc giành HCV nội dung Kuminte hạng 48 kg nữ. Bên cạnh đó, đoàn còn giành thêm 01 HCB và một HCĐ.

Vậy là niềm hy vọng của đoàn thể thao Việt Nam đã được đền đáp khi Vũ Thị Nguyệt Ánh VĐV Karatedo đã thi đấu rất xuất sắc giành HCV nội dung Kuminte hạng 48 kg nữ. Bên cạnh đó, đoàn còn giành thêm 01 HCB và một HCĐ. Ngay sau khi Nguyệt Ánh giành được HCV, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã gọi điện thoại chúc mừng và động viên đoàn TTVN tiếp tục nỗ lực để giành thắng lợi trong các cuộc thi tiếp theo.

Hôm qua (12/12), là ngày thi đấu rất thành công của đoàn TTVN, chúng ta đã giành được 3 huy chương (1HCV, 1HCB và 1 HCĐ), nâng vị trí xếp hạng của đoàn thể thao Việt Nam từ vị trí 21/45 (cuối ngày 11/12) lên vị trí thứ 18/45.

Karatedo: (nội dungKuminte: Hạng 48 kg nữ) VĐV Vũ Thị Nguyệt Ánh đã thi đấu rất xuất sắc, thắng VĐV Soriano Mae của Philippnes với tỷ số 2 - 1 ở trận tứ kết; thắng VĐV Tiemsurakan Jittikan của Thái Lan với tỷ số 4 – 0 ở trận bán kết; và trong trận chung kết cô đã thắng VĐV Anthony Vasantha Mrial của Malaysia giành HCV - đây là HCV thứ 2 của đoàn TTVN

Ở Hạng 60 kg nam, VĐV Nguyễn Ngọc Thành thắng VĐV Ali Shaukat Ali của Pakistan 1 – 0 ở vòng 1/16; hòa VĐV Al Qattan Husain của Kuwait 3 – 3 ở vòng 1/8; thắng VĐV của Tajikistan 6 – 2 ở vòng tứ kết; thua VĐV Rouhani Hossein của Iran (đây là VĐV vô địch thế giới) 7 – 4 ở vòng bán kết, vào vòng Repechage thua VĐV Qatar.

VĐV Phạm Trần Nguyên (Hạng 55 kg nam) thắng VĐV Ramasamy Puvaneswaran của Malaysia 4 – 3 ở vòng 1/8; thắng VĐV Maulidin Bambang của Indonesia 8 – 0 ở vòng đấu Final Repechage; thắng VĐV Haji Johari Haji Eddie Joffiani của Brunei 7 – 1 ở vòng Repechage và giành Huy chương Đồng.

Hôm nay, đội tiếp tục thi đấu 04 hạng cân Nguyện Thị Hải Yến, Võ Mạnh Tuấn 65 kg, Bùi Việt Bằng hạng 70 kg và VĐV Ngọc hạng dưới 80 kg.

Nội dung Kata đơn nữ: VĐV Nguyễn Hoàng Ngân thắng VĐV Kanku Dai của Macau 4 – 1 ở vòng 1/8; thắng VĐV Yip Ching Yee của Hồng Kông ở vòng 1/4; thắng VĐV Sijakhwa Sulochana của Nepal 5 – 0 ở vòng bán kết; Nhưng ở trận chung kết Hoàng Ngân đã thua VĐV Morooka Nao của Nhật Bản 5 – 0 và giành Huy chương Bạc.

Wushu: Nội dung Taolu, VĐV Vũ Trà My đạt 9,29 điểm xếp thứ 5/11; VĐV Trần Đức Trọng đạt 9,64 điểm xếp thứ 2/17. Nội dung Tán thủ vòng tứ kết, các VĐV của Việt Nam cũng đã thi đấu rất tốt và đều giành chiến thắng. VĐV Phan Quốc Vinh (hạng 52 kg) thắng VĐV Woo Seung Soo của Hàn Quốc 2 – 0; hạng 56 kg VĐV Trần Nhật Huy thắng VĐV Li Teng của Trung Quốc 2 – 0; Hạng 65 kg VĐV Nguyễn Đức Trọng thắng VĐV Chou Ting Yuan của Đài Loan 2 -0.

Cầu Mây: bước vào ngày thi đấu thứ hai nội dung đá đôi: đôi nữ Việt Nam (Lưu Thị Thanh và Nguyễn Hải Thảo) đã rất xuất sắc thắng đôi VĐV Nantasing Waree và Pornnongsan của Thái lan 2 – 1 (17 – 21, 21 – 16 và 15 – 13).

Ở nội dung đôi Nam, VĐV Đỗ Trung Hiếu và Nguyễn Trọng Thủy thắng đôi VĐVFarazmand Armin và Salmani Tazehabadi Mạid của Iran 2 – 1, thua đôi VĐV Teramoto Susumu và Matsuda Yuichi của Nhật Bản 2 – 0.

Bóng chuyền: Đây là ngày thi đấu trận cuối cùng của đội Bóng chuyền nữ Việt Nam. Các VĐV đã thi đấu rất tốt thắng đội Mông cổ với tỉ số 3 – 0 (25 – 11, 25 – 16, 25 – 19) xếp hạng 7/9.

Điền Kinh: Thi đấu ở 3 nội dung cuối cùng: nội dung nhảy xào VĐV Lê Thị Phương đạt thành tích 3,80m; nội dung nhảy ba bước VĐV Nguyễn Mạnh Hiếu đạt thành tích 14,80m và cự ly 1.500m nữ, VĐV Trương Thanh Hằng đạt thành tích 4:1."66.

Kiếm: các VĐV Việt Nam thua các VĐV Nhật Bản với tỷ số 33 – 45 (nội dung kiếm chém nữ đồng đội) xếp thứ vị trí thứ 5.

Nhẩy cầu: Nội dung 1m cầu mềm, VĐV Hoàng Thanh Trà đạt 215,65 điểm xếp thứ 8. Vị trí nhất, nhì đều thuộc về các VĐV của Trung Quốc, vị trí thứ ba và thứ tư thuộc về các VĐV của Malaysia.

Cờ vua: các VĐV Việt Nam thua các VĐV Trung Quốc với tỷ số 0 – 3 và không còn cơ hội tranh huy chương.

Canoeing: đội tiếp tục tập luyện, hôm nay thi đấu các cự ly 500m buổi sáng đấu loại, buổi chiều các VĐV của chúng ta bước vào thi tại vòng bán kết. Đội tuyển Vật: hôm nay tiếp tục thi đấu.

Tình hình sức khoẻ, an ninh, tổ chức của toàn đoàn bình thường. Lãnh đạo đoàn vẫn thường xuyên theo sát tình hình và động viên các VĐV tiếp tục nỗ lực để thi đấu tốt các môn còn lại. Tính đến nay, đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu xong các môn: Bóng đá nam - nữ, Bóng bàn, Judo, Cử tạ, Xe đạp, Thể dục, Cầu lông, Bơi, Boxing, Rowing, Bắn súng, Bắn đĩa bay, Thể hình, Tinnis, Billard & Snooker, Taekwondo, Golf, Bóng chuyền.

KT thực hiện (tin từ Doha-Hải Đường)
 

Ảnh trong bài
  • Việt Nam giành thêm 1 HCV tại ASIAD 15