Đoàn TTVN: những ngày thi đấu cuối tại ASIAD 15

Tính đến nay, đoàn TTVN đã thi đấu xong 19/27 môn, nhưng chúng ta mới giành được tổng số 2 HCV, đạt 40% so với mục tiêu (mục tiêu đặt ra cho đoàn TTVN khi tham dự Đại hội là 5 HCV), 9 HCB và 7 HCĐ tạm xếp vị trí thứ 18/45 trong bảng tổng xắp huy chương. Như vậy, có thể nói việc hoàn thành chỉ tiêu của đoàn TTVN là vô cùng khó khăn trong thời điểm này.

Đoàn thể thao Việt Nam giành thêm 01 HCV vào tối qua (12/12) đã mang lại cảm giác ngọt ngào, vui sướng cho tất cả NHM và nhất là những người trong ngành TDTT, như tiếp thêm sức mạnh để các VĐV Việt Nam tiếp tục thi đấu và giành thắng lợi trong những ngày cuối cùng của Đại hội. Những gương mặt tài năng được coi là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại ASIAD này như: Nguyễn Hoàng Ngân (Karatedo), Hoàng Anh Tuấn (Cử tạ), Bùi Mai Phương (Wushu), Dương Anh Vũ, Thành Nam (Billard & Snooker), Phạm Văn Mách (Thể hình)... lần lượt đều giành kết quả không như mong đợi (cao nhất là HCB) đã khiến cho cơn "khát vàng" của TTVN trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Sau khi giành được tấm HCV đầu tiên ở môn Cầu mây, đoàn TTVN luôn thi đấu hết mình, nhưng dường như mọi cố gắng đều không mang lại kết quả như mong đợi. Trải qua nhiều ngày thi đấu căng thẳng, những nội dung thế mạnh đã thi đấu gần hết, hy vọng còn lại cho đoàn TTVN quá mong manh vì chúng ta phải đối mặt với các đối thủ quá mạnh. Song không vì thế mà các VĐV Việt Nam sao nhãng trong tập luyện và thi đấu. Dưới sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo Uỷ ban TDTT, họ rất nỗ lực và chiếc HCV thứ hai đã phần nào bù đắp khát khao chiến thắng. Hạnh phúc dâng trào, nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt khi giành chiến thắng của VĐV Karatedo Vũ Thị Nguyệt Ánh và tập thể cán bộ, HLV, VĐV đoàn TTVN và NHM sẽ là động lực to lớn thôi thúc các VĐV tiếp tục thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ Quốc.

Vẫn biết rằng ASIAD 15 là sân chơi vô cùng khốc liệt, nơi hội tụ rất nhiều tài năng đến từ các cường quốc thể thao như: Trung Quốc, Hà Quốc, Nhật Bản... Vì vậy, việc giành được huy chương chẳng phải dễ dàng gì và giành được HCV còn khó hơn rất nhiều. Tính đến nay, đoàn TTVN đã thi đấu xong 19/27 môn, nhưng chúng ta mới giành được tổng số 2 HCV, đạt 40% so với mục tiêu (mục tiêu đặt ra cho đoàn TTVN khi tham dự Đại hội là 5 HCV), 9 HCB và 7 HCĐ tạm xếp vị trí thứ 18/45 trong bảng tổng xắp huy chương. Như vậy, có thể nói việc hoàn thành chỉ tiêu của đoàn TTVN là vô cùng khó khăn trong thời điểm này.

Trong Thể thao có rất nhiều điều bất ngờ, chuyện "thắng", "thua" là lẽ tự nhiên và đoàn TTVN có thể hoàn thành mục tiêu hay không là do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Điều quan trọng là các VĐV của chúng ta đã nỗ lực hết mình, thi đấu với tinh thần tự tin và quyết tâm cao. Đây là cơ hội để các VĐV Việt Nam được cọ xát, học hỏi và nâng cao trình độ, đặc biệt, qua giải đấu lần này, chúng ta có thể thấy được khả năng và trình độ thực của TTVN để từ đó tìm ra những giải pháp thích hợp cho sự phát triển của nền TDTT Việt Nam nói chung, nhất là trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Việt Dũng


 

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN: những ngày thi đấu cuối tại ASIAD 15