HLV Alfred Riedl - Sự lựa chọn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Theo dự định của LĐBĐVN, hợp đồng với HLV A.Riedl sẽ được ký vào đầu tháng tư, với thời hạn 3 năm, từ năm 2005 đến hết 2007. Ông Riedl sẽ dẫn dắt 3 đội: đội tuyển Việt Nam, đội U.23 và đội U.20....Tất nhiên, dù ai nắm giữ cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam vào thời điểm này cũng phải nhận thấy trách nhiệm rất nặng nề trước niềm tin của người hâm mộ, cũng như vì sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam. Niềm tin và hy vọng đặt vào HLV người Áo này gắn liền với niềm tin, yêu, hy vọng vào đội tuyển bóng đá Việt Nam về một "ngày mai tươi sáng hơn". Ông A.Riedl, chuyên gia về nhì, có đảm đương được trách nhiệm đó, có là sự lựa chọn đúng hay không? Câu trả lời còn đang ở phía trước.

HLV Alfred Riedl - Sự lựa chọn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
HLV Alfred Riedl đã chiến thắng trong cuộc đua giành ghế HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam. Một trong số đối thủ của ông trong cuộc đua này phải kể đến HLV Calisto, người sẵn sàng từ bỏ cương vị hiện tại ở GĐTLA để có được vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Theo đánh giá của giới chuyên môn, trước cuộc bỏ phiếu kín của thường vụ LĐBĐVN ngày hôm qua(20/03/2005), hai ông được đánh giá "kẻ tám lạng người nửa cân".

"Tuy mang hai phong cách bóng đá khác nhau nhưng cả hai HLV đều được quý trọng vì đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp. Cả hai ông đều rất hiểu Việt Nam và phía Việt Nam cũng rất hiểu hai ông. Song HLV Riedl phù hợp với bóng đá Việt Nam hơn!" - quyền Tổng thư ký LĐBĐVN Phan Anh Tú đã khẳng định như vậy sau cuộc bỏ phiếu. Những lý do chuyên môn, vì sao Ông A.Riedl được chọn không được Liên đoàn bóng đá công khai vì nguyên tắc bí mật, nhưng điều làm không ít người băn khoăn là thường vụ LĐBĐVN khóa IV chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ mãn nhiệm.

Tất nhiên, dù ai nắm giữ cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam vào thời điểm này cũng phải nhận thấy trách nhiệm rất nặng nề trước niềm tin của người hâm mộ, cũng như vì sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam. Niềm tin và hy vọng đặt vào HLV người Áo này gắn liền với niềm tin, yêu, hy vọng vào đội tuyển bóng đá Việt Nam về một "ngày mai tươi sáng hơn". Ông A.Riedl, chuyên gia về nhì, có đảm đương được trách nhiệm đó, có là sự lựa chọn đúng hay không? Câu trả lời còn đang ở phía trước.

Theo dự định của LĐBĐVN, hợp đồng với HLV A.Riedl sẽ được ký vào đầu tháng tư, với thời hạn 3 năm, từ năm 2005 đến hết 2007. Ông Riedl sẽ dẫn dắt 3 đội: đội tuyển Việt Nam, đội U.23 và đội U.20.

Nam Hoàng
 

Ảnh trong bài
  • HLV Alfred Riedl - Sự lựa chọn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam