Bế mạc ASIAD 15: Đêm Ảrập huyền diệu

Trong cuộc họp báo ngày 13-12, người phát ngôn của BTC đã tiết lộ rằng Lễ Bế mạc sẽ được dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới “Nghìn lẻ một đêm” của xứ Ả rập. Theo đó, những khán giả có mặt tại Lễ Bế mạc sẽ được chứng kiến một câu chuyện được dàn dựng với chủ đề “Đêm Ảrập huyền diệu”.

Nước chủ nhà Qatar đã khiến hơn 3 tỷ lượt người trên trái đất hoàn toàn bất ngờ và thoả mãn bởi sự hoành tráng và độc đáo của Lễ khai mạc cách đây 2 tuần. Điều quan trọng chính là ở chỗ những ý tưởng của buổi lễ khai mạc đã được giữ bí mật đến phút chót. Và điều này cũng được BTC Doha 2006 thực hiện đối với Lễ Bế mạc ASIAD 15 sẽ diễn ra vào đêm nay (15-12). Tuy nhiên, BTC cũng “bật mí” một chút kịch bản của Lễ Bế mạc cho công chúng để tăng thêm phần hấp dẫn.

Trong cuộc họp báo ngày 13-12, người phát ngôn của BTC đã tiết lộ rằng Lễ Bế mạc sẽ được dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới “Nghìn lẻ một đêm” của xứ Ả rập. Theo đó, những khán giả có mặt tại Lễ Bế mạc sẽ được chứng kiến một câu chuyện được dàn dựng với chủ đề “Đêm Ảrập huyền diệu”. Câu chuyện mang với ý nghĩa ước mơ của nước chủ nhà đã thành công sau rất nhiều năm quyết tâm, lao động cật lực với những kế hoạch hiệu quả. Ông D. Atkins (Australia) - đạo diễn Lễ khai mạc Olympic Sydney 2000 và cũng là đạo diễn Khai mạc ASIAD 15 cho biết: “Nghìn lẻ một đêm là tác phẩm văn học Ảrập nổi tiếng nhất thế giới và Lễ bế mạc là một ẩn dụ hoàn hảo về sự xích lại gần nhau của thế giới Ảrập và phần còn lại của Châu Á mà chúng tôi muốn nói đến. Thời gian của Lễ bế mạc ngắn hơn lễ khai mạc, song chắc chắn cũng để lại những ấn tượng khó phai.”

Tại Lễ bế mạc, sau màn trình diễn màu sắc vùng vịnh của chủ nhà Qatar chia tay sẽ có 10 phút dành cho màn biểu diễn của đoàn Trung Quốc, nước chủ nhà của Asian Games 16 - 2010. Phần trình diễn mang tên “Phương Đông quyến rũ” sẽ được các diễn viên và VĐV trình diễn nhằm quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của nước này (bao gồm opera, hội họa và Wushu). Ông Li Zhefu - đồng đạo diễn của Lễ bế mạc cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng truyền tải những nét văn hóa đặc trưng nhất cùng những hình ảnh của Quảng Châu và sự mến khách đặc biệt của nhân dân Trung Quốc”.

 

Sau những ấn tượng khó quên của một Lễ Khai mạc quy mô, hoành tráng, NHM Thể thao trên toàn cầu sẽ lại có dịp được chứng kiến một Lễ Bế mạc ASIAD độc đáo với những bất ngờ mới của nước chủ nhà Qatar.

 

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Bế mạc ASIAD 15: Đêm Ảrập huyền diệu